Quỹ hỗ trợ phát triển phát huy vai trò

Cập nhật: 01-06-2022 | 07:55:36

 Khu vực kinh tế tập thể (KTTT) đang phát triển khá nhanh cả về số lượng và chất lượng với nhiều mô hình mới, cách làm hay, tuy nhiên hiện nay KTTT phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của các địa phương. Chính vì vậy, khu vực kinh tế này cần phải tự thay đổi, thích nghi với điều kiện mới, các ngành, đoàn thể cần có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo động lực để mô hình này phát triển bền vững.

Khó khăn lớn nhất của KTTT là chính sách, cơ chế tài chính để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Được thành lập đúng thời điểm, Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh (Quỹ) đã hỗ trợ tích cực cho các tổ hợp tác, hợp tác xã. Các đơn vị KTTT vay vốn để phát triển sản phẩm, đổi mới công nghệ, kỹ thuật, mở rộng thị trường. Qua đó, tạo thêm việc làm, hạn chế tình trạng thất nghiệp, tăng thu nhập cho người dân, phát triển KTTT trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong năm 2021, Bình Dương là tâm dịch Covid-19, một năm vô cùng khó khăn đối với nền kinh tế tỉnh nói chung và lĩnh vực KTTT nói riêng. Đứng trước những khó khăn, tập thể lãnh đạo và nhân viên Quỹ luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ là “bà đỡ” cho các đối tượng thuộc lĩnh vực KTTT thông qua nguồn vốn của Quỹ. Theo đó, năm 2021, Quỹ đã thực hiện xét duyệt cho vay hỗ trợ số tiền hơn 25,3 tỷ đồng, đạt 123,83% so với chỉ tiêu cho vay trong năm. Ngoài ra, Hội đồng Quản lý Quỹ đã xem xét thực hiện giãn nợ gốc từ 3 tháng đến 6 tháng cho các thành viên vay để giảm bớt khó khăn về sản xuất, kinh doanh.

Tiếp tục hỗ trợ các đơn vị phục hồi và phát triển, trong quý I-2022, Quỹ đã xét duyệt vốn vay cho 6 thành viên với số tiền hơn 9 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ cho vay lên hơn 60,6 tỷ đồng, hướng dẫn 10 hồ sơ cho thành viên có nhu cầu vay vốn. Thời gian tới, Quỹ sẽ luôn đồng hành, khuyến khích, tạo động lực cho khu vực KTTT phát triển các ngành nghề, lĩnh vực, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đặc biệt là nông nghiệp, nông thôn.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=822
Quay lên trên