Quy hoạch quảng cáo ngoài trời: Đảm bảo yếu tố cảnh quan, kiến trúc và văn minh đô thị

Cập nhật: 20-08-2015 | 16:48:26

(BDO) Sáng 20-8, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh để đóng góp ý kiến cho Dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Bình Dương năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (ảnh).

Sau khi nghe thuyết minh dự thảo quy hoạch từ đơn vị tư vấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho bản dự thảo. Cụ thể, cần xem xét lại phần đánh giá đặc điểm tự nhiên của tỉnh để có thiết kế quảng cáo ngoài trời phù hợp; quy hoạch cụ thể các khu vực, vị trí ưu tiên cho tuyên truyền cổ động trực quan; điều kiện hỗ trợ các địa phương thực hiện triệt để việc xóa quảng cáo rao vặt trái phép, xây dựng các điểm quảng cáo đúng quy định…

Kết luận cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao nội dung của dự thảo và ý kiến đóng góp của các sở, ban ngành của tỉnh và các địa phương. Ông đề nghị, đơn vị tư vấn cần bổ sung ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo, trong đó tập trung nêu các điều kiện về sự cần thiết phải có quảng cáo ngoài trời và phương án cải tạo lại các vị trí, địa điểm quảng cáo cũ. Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp để chống quảng cáo rao vặt và mục tiêu của công tác quy hoạch quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo được quan điểm văn minh, hiện đại, phù hợp với điều kiện phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=611
Quay lên trên