Phong trào Chữ thập đỏ khối trường học TX.Dĩ An: Dành hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo và giáo viên khó khăn

Cập nhật: 20-08-2015 | 08:00:29

Sáng 19-8, Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chữ thập đỏ khối trường học năm học 2014- 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới 2015-2016.

Trong năm học vừa qua, Hội Chữ thập đỏ các trường học trên địa bàn TX.Dĩ An đã đẩy mạnh việc phát triển hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay lên 5.700 người; đồng thời thực hiện hiệu quả công tác tương trợ, từ thiện xã hội. Thông qua các phong trào, như: Nuôi heo đất giúp bạn nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp, đồ dùng học tập, thăm hỏi giáo viên học sinh ốm đau, tặng quà tết cho học sinh nghèo hiếu học… trong năm học vừa qua toàn thị xã đã có trên 2.500 lượt học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh và giáo viên cũng được chú trọng với nhiều hoạt động, như: Sơ cấp cứu ban đầu và cấp phát thuốc thông thường cho 757 học sinh; chăm sóc răng miệng, khám sức khỏe định kỳ cho 4.300 học sinh với tổng trị giá 283 triệu đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ tại các đơn vị trường học trong năm học 2014-2015.

K.NGUYẾN - T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên