Quý I-2019: Triệt phá nhiều chuyên án lớn

Cập nhật: 02-05-2019 | 09:14:09

Quý I-2019, hàng chục chuyên án, hàng trăm đối tượng hình sự các loại, 13 băng nhóm có biểu hiện hoạt động phạm tội, trong đó nhiều băng nhóm hoạt động tín dụng đen, bảo kê, đánh nhau… có tàng trữ vũ khí nóng như súng quân dụng, lựu đạn… đã bị lực lượng Công an Bình Dương đấu tranh triệt xóa. Đây là thành tích đáng tự hào của lực lượng công an tỉnh nhà trong cuộc chiến đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần mang lại sự bình yên cuộc sống cho người dân.

 Công an tỉnh vừa tổ chức sơ kết công tác quý I-2019 và triển khai các kế hoạch chuyên đề về phòng chống tội phạm năm 2019. Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong quý I-2019, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tham mưu các kế hoạch, chuyên đề phòng chống tội phạm… bảo đảm tuyệt đối an toàn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lễ hội Rằm tháng giêng và các sự kiện chính trị quan trọng… Qua đó, tình hình tội phạm được kiềm chế, không để xảy ra đột biến bất ngờ, không để tồn tại các điểm nóng về tội phạm hình sự, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen. Các băng nhóm hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn đều bị triệt phá, không để lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân.

Tang vật liên quan đến một chuyên án bị Công an tỉnh triệt phá

Trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã triệt xóa 7 chuyên án, bắt hàng trăm đối tượng có hành vi cướp tài sản, đánh bạc, trộm cắp tài sản… Kịp thời phát hiện ngăn chặn 2 nhóm thanh niên trang bị vũ khí chuẩn bị đánh nhau, thu giữ 1 khẩu súng, 3 viên đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều vũ khí tự chế khác. Đã phát hiện đấu tranh triệt xóa 49 vụ cờ bạc, bắt hơn 460 đối tượng, tang vật thu giữ 1,2 tỷ đồng, 126 xe các loại, cùng nhiều dụng cụ các đối tượng sử dụng để chơi đánh bạc.

“Quyết tâm từ nay tới cuối năm phải kéo giảm phạm pháp hình sự từ 3 - 5%. Huy động toàn bộ lực lượng từ tỉnh đến cơ sở tham gia trong đợt cao điểm để giải quyết các loại tội phạm. Lực lượng Cảnh sát hình sự phải là lực lượng chủ công nòng cốt trong thực hiện kế hoạch phòng chống tội phạm. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải có tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, không làm ngơ, bao che cho tội phạm và tệ nạn xã hội”, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo.

Theo thống kê, trong quý I-2019, tình hình tội phạm nổi lên chủ yếu là tội phạm trộm cắp tài sản, đánh bạc và tổ chức đánh bạc; tội phạm hoạt động băng nhóm có biểu hiện hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, bảo kê, đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản… Công an các đơn vị địa phương đã đấu tranh triệt xóa 13 băng nhóm, bắt khởi tố 59 đối tượng.

Cũng tại hội nghị, Công an Bình Dương đã tổ chức triển khai các kế hoạch phòng ngừa đấu tranh, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen; kế hoạch kéo giảm phạm pháp hình sự năm 2019; kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản; kế hoạch phòng chống tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Trần Văn Chính chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đấu tranh, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm. Tập trung xác định đối tượng, địa bàn trọng điểm để có biện pháp đấu tranh hiệu quả. Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, công an các đơn vị địa phương sẽ chủ động trao đổi thông tin, tổ chức tiếp nhận và xử lý tin báo tố giác tội phạm, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống tội phạm. Nâng cao chất lượng các hoạt động điều tra xử lý tội phạm được thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng người, đúng tội, không xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Tập trung triệt xóa các loại tội phạm liên quan đến băng, nhóm, gắn việc giải quyết tội phạm hình sự với triệt xóa các đường dây tệ nạn xã hội, các tụ điểm ma túy, các loại tội phạm về kinh tế, môi trường… Bên cạnh đó, công an các đơn vị địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống các loại tội phạm cho người dân.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên