Quyết không để “cẩu tặc” lộng hành

Cập nhật: 13-09-2023 | 08:29:45

Mới đây, qua công tác tuần tra, Công an (CA) TP.Tân Uyên đã phát hiện nhóm đối tượng đi ô tô trộm chó nên đã tiến hành truy bắt. Điều đáng nói là trong quá trình truy bắt, lực lượng đã bị chống trả quyết liệt, khiến một thành viên bị thương.

Hiện CA TP.Tân Uyên đang tạm giữ đối tượng Tạ Minh Tân (35 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An) và Đặng Hữu Thức (32 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú TX.Bến Cát) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản” và “chống người thi hành công vụ”.


Tang vật liên quan đến nhóm “cẩu tặc” bị Công an TP.Tân Uyên bắt giữ

Trước đó, trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng sử dụng ô tô đi trộm chó nên bố trí các chốt chặn để bắt giữ. Quá trình tháo chạy, đối tượng dùng bình xịt hơi cay chống trả, rải đinh sắt tự chế xuống đường làm xe mô tô của lực lượng bị bể bánh; tiếp đến các đối tượng đã dùng súng điện tự chế bắn khiến một thành viên Đội xung kích phòng, chống tội phạm của phường Khánh Bình bị thương.

Tuy nhiên khi các đối tượng chạy được khoảng 15km thì bị khống chế, bắt giữ. Qua kiểm tra ô tô của đối tượng thì phát hiện bên trong có một biển số 61K-372.17, 1 bộ dụng cụ bắn điện tự chế, 6 con chó, 1 mã tấu, 1 bình xịt hơi cay, 5 túi nylon chứa ớt bột, 1 túi đinh nhọn tự chế, 1 hũ nhựa chứa đinh nhọn tự chế dùng để rải xuống đường nhằm ngăn cản lực lượng truy đuổi.

Qua vụ việc trên cho thấy hiện nay “cẩu tặc” hết sức manh động, liều lĩnh và chuẩn bị sẵn nhiều “công cụ” như: Bột ớt, mã tấu, bình xịt hơi cay, đinh nhọn, thậm chí là sử dụng súng bắn điện tự chế để tấn công, chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TP.Tân Uyên, cho biết việc truy bắt thành công các đối tượng trong nhóm trộm chó cho thấy sự quyết tâm cao của lực lượng CA toàn thành phố nói chung và CA phường Khánh Bình, Đội xung kích phòng, chống tội phạm phường nói riêng; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, địa bàn trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. “Có thể nói rằng công tác tuần tra kiểm soát của CA toàn TP.Tân Uyên trong thời gian qua được duy trì hiệu quả, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động lưu động, tội phạm đường phố; ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật khác diễn ra trên địa bàn”, Thượng tá Hà Tấn Phú, chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu, vào tháng 8-2022, qua công tác tuần tra kiểm soát của CA phường Phú Chánh (TP.Tân Uyên), đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng dùng ô tô loại 7 chỗ đi trộm 4 con chó. Quá trình truy bắt, “cẩu tặc” dùng nhiều “công cụ” tự chế tương tự để chống trả lực lượng chức năng nhằm tẩu thoát. Đại úy Đỗ Trung Hậu, Trưởng CA phường Phú Chánh, cho biết nhờ công tác tuần tra kiểm soát nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn luôn được tập trung thực hiện; đồng thời kết hợp công tác phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc đến người dân, thông qua loa đài, mô hình camera an ninh ở tuyến đường chính, con hẻm nên thời gian qua tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, các loại tội phạm được kiềm chế, kéo giảm. Đặc biệt là thủ đoạn sử dựng ô tô để đi trộm chó không còn diễn ra trên địa bàn phường.

Điều tra vụ đi ô tô rải đinh nhọn xuống đường

Hiện CA huyện Bàu Bàng đang điều tra vụ “đi ô tô rải đinh nhọn khi bị lực lượng chức năng truy đuổi”. Được biết hình dạng của đinh nhọn tự chế trong 2 vụ việc có nét tương tự.


Đinh nhọn tự chế của nhóm “cẩu tặc” bị bắt tại TP.Tân Uyên có hình dạng tương tự trong vụ “ô tô rải đinh nhọn khi bị lực lượng chức năng truy đuổi” ở huyện Bàu Bàng

Cụ thể, vào rạng sáng 22-8, CA huyện Bàu Bàng tuần tra phát hiện một ô tô hiệu Xpander màu trắng (chưa rõ biển số) có biểu hiện nghi vấn tại Khu công nghiệp Bàu Bàng nên tiếp cận, tuy nhiên các đối tượng nhanh chóng tăng ga bỏ chạy ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Trong quá trình tháo chạy, các đối tượng rải đinh nhọn hình “con thoi bẻ cong” xuống đường và sử dụng xịt hơi cay chống trả…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên