Quyết liệt hơn trong xử lý các vi phạm về hoạt động thương mại

Cập nhật: 18-05-2023 | 18:03:50

(BDO) Chiều 18-5, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe báo cáo việc kiện toàn Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389); tình hình thực hiện công tác của BCĐ 389 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, hoạt động của BCĐ 389 các địa phương đã phát huy khá hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường. Theo đó, đã kiểm tra hơn 3.000 vụ; phát hiện 1.884 vụ vi phạm, xử lý 1850 vụ; phạt và truy thu gần 331 tỷ đồng. Riêng năm 2022, phát hiện trên 7.000 vụ vi phạm, xử lý trên 6.800 vụ; phạt và truy thu gần 862 tỷ đồng... Các hành vi vi phạm chủ yếu là gian lận thương mại; hành vi buôn bán hàng cấm, hàng lậu; hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả. 

 Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại biểu đã thảo luận, đề xuất các nội dung nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả như: tình trạng ghim hàng; chế tài xử lý các trường hợp vi phạm; cơ chế trong quản lý thương mại điện tử; xác định chất lượng tang vật vi phạm hành chính; tình hình tạm nhập tái xuất các mặt hàng nông sản; chuyển ngoại tệ trái phép…

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Dành đánh giá cao kết quả thực hiện công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thời gian qua. Tuy nhiên, các hoạt động vi phạm pháp luật về thương mại vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, phương thức, thủ đoạn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc xử lý các trường hợp vi phạm về thương mại là không có vùng cấm. Vì vậy, Ban chỉ đạo các cấp cần quyết liệt, trách nhiệm hơn nữa, phân tích nguyên nhân, hạn chế và có giải pháp cụ thể, sâu sát trên từng lĩnh vực để công tác đấu tranh có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết
Tags
BCĐ 389

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên