Ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông trước cổng trường: Những chuyển biến đáng mừng

Cập nhật: 27-04-2022 | 07:42:16

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước cổng trường học, TP.Thủ Dầu Một đã ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm. Theo ghi nhận của P.V, qua 10 ngày thực hiện cao điểm, tình hình giao thông tại nhiều cổng trường đã có sự chuyển biến rõ rệt.

 Lực lượng chức năng lập biên bản một phụ huynh vi phạm về TTATGT trước cổng trường

 Theo ghi nhận của P.V, vào buổi sáng, tại cổng trường sẽ có lực lượng Công an (CA) phường, lực lượng dân quân, dân phòng phối hợp làm nhiệm vụ hướng dẫn cho các phụ huynh xếp xe thành hàng, gửi xe máy vào bãi xe, không chạy ngược chiều gây tai nạn. Xe ô tô được xếp thành hàng một, không lấn làn, để sai làn đường ảnh hưởng đến việc lưu thông của người đi đường. Buổi chiều, khi học sinh tan học, lực lượng chức năng cũng có mặt để ổn định trật tự, tránh ùn ứ trước cổng trường.

Anh Đỗ Văn Tiến, một phụ huynh có con học tại trường THCS Phú Mỹ (phường Phú Mỹ) chia sẻ, gần hai tuần nay, sáng nào đưa con đi học anh cũng thấy có lực lượng làm công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước cổng trường. Nhờ vậy mà không còn tình trạng lộn xộn, chen lấn dành chỗ để xe như trước. Những người vi phạm sẽ được nhắc nhở, nếu không khắc phục sẽ bị lập biên bản.

Theo anh Tiến, trước đây ngày nào anh cũng chứng kiến cảnh phụ huynh chen lấn lúc đưa rước con rất mất trật tự. “Mong là khi không có lực lượng chức năng thì phụ huynh vẫn giữ được nề nếp này để hình thành nên văn hóa giao thông và xây dựng “Trường học an toàn về ANTT”, anh Tiến nói.

Tương tự, khi đến trường THCS Nguyễn Viết Xuân (phường Phú Lợi), hầu hết phụ huynh đều thực hiện nghiêm quy định dừng đỗ xe lúc đón con. Đại diện CA phường Phú Lợi cho biết, để thực hiện và duy trì cổng trường ANTT, lực lượng CA phường thường xuyên có mặt vào giờ phụ huynh đưa, đón con ở trường. Khi đợt cao điểm kết thúc, CA phường vẫn bố trí người để ổn định TTATGT trước cổng trường. CA phường cũng phối hợp với các trường trên địa bàn thông qua các hoạt động chào cờ đầu tuần, ngoại khóa, lồng ghép các chương trình giáo dục pháp luật để giúp học sinh nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm với bản thân và nhắc nhở người thân khi tham gia giao thông.

Bên cạnh những trường làm tốt công tác bảo đảm TTATGT vào giờ tan học thì vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm. Cụ thể như tại trường Tiểu học H.T (phường Hiệp Thành) trên đường Phạm Ngọc Thạch có lượng xe lưu thông rất đông, vào ngày đầu ra quân, khi thấy lực lượng chức năng, phụ huynh để xe ô tô thành một hàng, tuy nhiên những ngày sau, nhiều phụ huynh để ô tô đậu thành 2 - 3 hàng tràn ra đường lớn. Thậm chí có những ô tô tải đậu trên lề bày hàng ra bán. Phụ huynh chở con chạy ngược đường rất “vô tư” tạo nên cảnh lộn xộn và dễ xảy ra tai nạn.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết để công tác bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường được hiệu quả, đi vào chiều sâu, mô hình này cần có sự tham gia phối hợp chặt chẽ của lực lượng CA phường, nhà trường và các hội đoàn thể. Khi vào đợt cao điểm đã huy động nhiều lực lượng như CA, tổ trật tự đô thị, bảo vệ dân phố, dân phòng. Sắp tới, sẽ có Hội Cựu chiến binh cùng tham gia và phát huy vai trò của các tổ tự quản. Việc bảo đảm TTATGT ở cổng trường, ngoài sự nỗ lực của các lực lượng cần có sự chung tay, hợp tác của phụ huynh để cùng xây dựng lối sống đẹp, văn minh.

 Trong 10 ngày ra quân bảo đảm bảo TTATGT trước cổng trường học, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát được 30 đợt, lập biên bản 27 trường hợp. Trong đó 21 trường hợp dừng đỗ sai quy định; 6 trường hợp để xe dưới lòng đường; xử phạt 33 trường hợp với số tiền gần 27 triệu đồng.

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên