Rà soát, xem hộ nghèo cần gì để chăm lo tốt hơn

Cập nhật: 20-05-2020 | 16:04:16

(BDO) Sáng nay (20-5), ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đã chủ trì hội nghị tổng kết kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2019; tổ chức hoạt động của Ban vận động Quỹ vì người nghèo năm 2020.

Theo Ban vận động Quỹ vì người nghèo, toàn tỉnh hiện có 3.808 hộ nghèo và 2.790 hộ cận nghèo. Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của dân tộc, trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp thu vào Quỹ vì người nghèo ba cấp trong tỉnh với số tiền gần 9 tỷ đồng. Trong số này, Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh trên 1,260 tỷ đồng, cấp huyện trên 4 tỷ đồng, cấp xã trên 3,6 tỷ đồng. Số tiền này đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 90 căn nhà đại đoàn kết trị giá trên 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nguồn quỹ này còn hỗ trợ hộ nghèo khám chữa bệnh, hỗ trợ con em hộ nghèo trong học tập, tặng phương tiện nghe, nhìn...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao công tác thu, chi của Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh rất chính xác, không sai sót; việc tổ chức vận động nguồn quỹ trong thời gian qua cũng rất tốt. Về tổ chức hoạt động của Ban vận động Quỹ vì người nghèo năm 2020, ông đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tốt với các ban, ngành, chính quyền địa phương rà soát lại hộ nghèo, cận nghèo một cách chính xác hơn. Qua đó, cần tìm hiểu hiểu rõ hơn người nghèo thiếu gì, cần gì; cần nhà, phương tiện đi lại hay công việc... để chăm lo cho họ tốt hơn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Ông cũng yêu cầu công tác vận động cho nguồn Quỹ vì người nghèo phải tiếp tục thực hiện tốt hơn trong năm 2020.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên