Rafael Nadal hạ bệ "nhà vua" Federer chỉ sau 2 séc

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00

Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ sự trở lại ấn tượng của mình bằng chiến thắng 6-4, 6-2 trước nhà đương kim vô địch Roger Federer để ghi tên mình vào bán kết Indian Wells Masters 2013.

Chiến thắng này giúp "vua đất nện" có lần thứ 4 giành quyền vào đến bán kết kể từ khi trở lại sau chấn thương. Trước đó, anh đã giành 2 chức vô địch ở Sao Paulo (Brazil) và Acapulco (Mexico), cùng danh hiệu á quân tại Vina del Mar (Chile).

  Nadal thẳng tiến bán kết. Tuy nhiên, so với 3 lần trước đó, chiến thắng trước Federer tại Indian Wells Masters năm nay có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với Rafael Nadal.

Chiến thắng này không chỉ giúp anh trả sòng phẳng món nợ đã vay cách đây đúng 1 năm tại giải đấu này, mà còn thay cho lời khẳng định: Nadal đã thực sự trở lại và thách thức tất cả mọi đối thủ.

Đây cũng là chiến thắng thứ 19 của tay vợt người Tây Ban Nha trước ông hoàng Grand Slam sau 29 lần giao tranh - một con số ấn tượng mà khó tay vợt nào có thể làm được trước "tàu tốc hành."

Trở lại với trận "đại chiến," ngay trong set đầu tiên, Nadal đã bắt nhịp trận đấu vô cùng tuyệt vời. Những pha di chuyển cùng những cú trả đòn hiểm hóc của anh đã khiến "tàu tốc hành" liên tiếp phải mắc sai lầm.

Tuy nhiên, bước ngoặt của set đấu chỉ đến ở game thứ 9, khi Nadal giành được điểm break để nâng tỷ số lên 5-4, trước khi giành lợi thế với chiến thắng 6-4 của set đấu này.

Tiếp đà hưng phấn sau thắng lợi, Nadal đã liên tiếp giành 2 điểm break để vươn lên dẫn 3-0 trong set 2. Federer dù đã nỗ lực nhưng trước khoảng cách quá an toàn đó, anh chỉ có thể giành được hai game thắng trước khi chấp nhận thua chung cuộc 2-6.

Chiến thắng này đã giúp Nadal thẳng tiến vào bán kết - nơi mà Tomas Berdych đã chờ sẵn sau chiến thắng 6-4, 6-4 trước Kevin Anderson. Còn với Federer, anh đã chính thức trở thành cựu vương của Indian Wells.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch Victoria Azarenka và hạt giống số 7 Samantha Stosur đã phải bỏ cuộc chơi vì chấn thương. Việc cả hai tay vợt rút lui đã tạo điều kiện cho Caroline Wozniacki và Angelique Kerber giành vé vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên