Mazda CX-5 thế hệ mới được cho là sẽ nằm ở phân khúc SUV hạng sang, chứ không phải hạng trung như hiện nay.
Mazda CX-5 phiên bản 2021
Tạp chí Best Car của Nhật đã dẫn nguồn tin nội bộ Mazda cho biết mẫu CX-5 thế hệ mới sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với BMW X5 và Mercedes-Benz GLC. Nếu thông tin này chính xác, Mazda CX-5 sẽ có nhiều nâng cấp quan trọng trong những năm tới, vì phiên bản hiện tại không lớn bằng, không cao cấp bằng và cũng không vận hành tốt hơn cả hai mẫu SUV thương hiệu Đức trên.
Cũng theo nguồn tin trên, sự chuyển dịch này của CX-5 có thể trở thành hiện thực nhờ hai yếu tố. Đầu tiên là nó sẽ dùng cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau chung với mẫu Mazda6 thế hệ mới, dù sẽ vẫn có bản dẫn động 4 bánh AWD. Việc sử dụng cơ sở gầm bệ này sẽ cho phép các nhà thiết kế tăng khoảng cách từ cột A tới cầu trước, tức là tăng chiều dài cơ sở. Thứ hai là việc sử dụng động cơ I6 mới đã được Mazda xác nhận. Động cơ này sẽ dùng công nghệ SkyActiv-X và kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V. Ở một số thị trường, CX-5 sẽ có cả phiên bản dùng động cơ turbo-diesel 6 xy-lanh.
Việc dùng hệ dẫn động cầu sau và động cơ I6 như vậy sẽ đẩy CX-5 lên ngang tầm các xe Đức, ít nhất là trên lý thuyết. Chắc chắn nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ yêu cầu các nhà thiết kế đưa ra một ngoại hình phù hợp với đẳng cấp mới. Và theo tạp chí Best Car, nhiều khả năng sẽ có một bản fastback 4 cửa mới, mang tên CX-50, cạnh tranh với X6.
Dự kiến Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023.
Theo Dân trí