Rộn ràng... đón “sĩ tử”

Cập nhật: 02-07-2011 | 00:00:00

 Sáng 30-6, tại khu vực Bến xe Bình Dương và Công viên Văn hóa Thanh Lễ, một số TNV có mặt rất sớm. Dù thời tiết không mấy thuận lợi cho ngày đầu tiên ra quân, nhưng tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ vẫn luôn tràn đầy khí thế. Đây là hoạt động không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với ngành giáo dục, đối với các bạn thí sinh mà còn phát huy truyền thống đoàn kết tương trợ của dân tộc, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân, các tổ chức từ thiện xã hội tích cực tham gia vào công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh nhằm giảm bớt gánh nặng lo toan về nhà ở, đi lại, ăn uống... trong những ngày diễn ra kỳ thi.  

 

TNV đang hướng dẫn thí sinh đường đi trong nội ô TX.TDM

  Là năm đầu tiên, 3 trường Đại học (ĐH) của Bình Dương là ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Bình Dương và ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dưong mở kỳ thi tuyển sinh, nên chương trình Tiếp sức mùa thi được ra đời và thu hút khá đông sinh viên tham gia. Ngoài đội hình điều phối viên còn có đội hình chuyên trách và TNV tại chỗ của các trường. Những địa điểm Bến xe Bình Dương, ĐH Thủ Dầu Một, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Công viên Thanh Lễ, trường chuyên Hùng Vương... là những nơi đặt chốt và có tình nguyện viên túc trực 24/24.

Chị Phạm Thị Thúy Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2011 cho biết: “Mặc dù đây là năm đầu tiên Tỉnh đoàn tổ chức nhưng Ban chỉ đạo đã lên kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với các trường ĐH, cao đẳng trong toàn tỉnh. 800 chỗ ở miễn phí và nhà trọ giá rẻ cho thí sinh là con số mà chương trình Tiếp sức mùa thi đã huy động từ tấm lòng vàng của những chủ nhà trọ, Mạnh Thường Quân. Thông qua nhà tài trợ Mobiphone đã tặng 100 chiếc áo, mũ, 50 chiếc sim điện thoại phục vụ cho công tác hỗ trợ thí sinh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn hỗ trợ 150 đôi giày và phần cơm trưa cho TNV, điều phối viên...”.

Có mặt trong ngày này mới thấy được tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Bình Dương. 11 giờ trưa, trời nắng như đổ lửa, tại chốt Công viên Văn hóa Thanh Lễ, một nhóm thí sinh dự thi vừa bước xuống trạm xe buýt, TNV đã có mặt kịp thời, phụ giúp thí sinh xách đồ, ân cần chỉ đường, giới thiệu những khu nhà trọ giá rẻ. Bạn Phạm Thị Lê Duy, sinh viên năm 3 trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ: “Mình cũng từng là sinh viên nên hiểu tâm lý của các bạn thí sinh. Hy vọng những ngày tình nguyện này, tụi mình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trước khi bước vào kỳ thi”. 

Chị Nguyễn Thị Kim Quyên là một trong số TNV mà chúng tôi đã gặp đầu tiên tại chốt của trường ĐH Thủ Dầu Một. Chị Quyên kể: “Sáng qua có ông lão ở Bình Phước đưa cháu đi thi. Tay xách những túi đồ lỉnh kỉnh đang kiếm phòng trọ bên đường. Biết cô Mộng Thu ở khu tập thể giáo viên trường cho một số thí sinh ở nhờ nên mình đã đưa đến tận phòng. Ông lão phấn khởi cảm ơn ríu rít làm mình cũng vui lây”.

 Ngoài những đội hình tiếp sức đó, mô hình sinh viên tuyển người ở cùng là một trong những hoạt động khá sôi nổi. Thuận lợi hơn nữa là nhân dịp nghỉ hè, nhiều sinh viên về quê để lại phòng trọ trống, các bạn tranh thủ mời các bạn thí sinh đến ở. Điều đó chứng tỏ, dù hoạt động không thường xuyên nhưng lực lượng sinh viên này đã góp phần không nhỏ nhằm tạo tâm lý ổn định, thoải mái cho các thí sinh trước ngày thi cử, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Việt Nam “khi cần thanh niên có” đã vốn có từ lâu. Và chính vì vậy, thông điệp “hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn” luôn là những lời nhắn gửi đầy yêu thương, trách nhiệm của mỗi bạn trẻ không chỉ khi tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.

KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X