Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid thắng đậm Osasuna

Cập nhật: 27-04-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 27-4, ở vòng 35 La Liga, Ronaldo đã có cú đúp, đóng góp vào chiến thắng chung cuộc 4-0 của đội nhà trước Osasuna. Hai bàn còn lại do công của Ramos và Carvajal.

  Ronaldo sút bóng ghi bàn vào lưới Osasuna - Ảnh: Reuters

Trong 60 phút có mặt trên sân, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo đã có một màn trình diễn ấn tượng, cho thấy anh đã phục hồi được phong độ tốt nhất sau thời gian gặp chấn thương vừa qua.

Bỏ lại sau lưng pha hỏng ăn đáng tiếc trước Bayern Munich vào giữa tuần, Ronaldo đã có cú đúp vào lưới Osasuna bằng hai cú sút xa đẹp mắt ở đầu mỗi hiệp, vào phút thứ 6 và 52. Ngoài hai bàn thắng, Ronaldo còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Real Madrid, di chuyển rộng, khắp mặt sân và có nhiều pha đi bóng đẹp mắt.

Thêm hai bàn thắng, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại La Liga với 30 bàn, hơn người đứng thứ nhì là Diego Costa (Atletico Madrid) 3 bàn. 30 bàn thắng cũng giúp Ronaldo tiếp tục so kè với Luis Suarez (Liverpool - 30 bàn sau 35 trận tại Giải ngoại hạng Anh) cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Sau màn trình diễn rất ấn tượng, Ronaldo được HLV Carlo Ancelotti rút ra nghỉ ở phút thứ 60, thay bằng tiền vệ phòng ngự trẻ Casemiro. Ngoài Ronaldo, hai cầu thủ Luka Modric và Di Maria cũng được dưỡng sức ở trận đấu này, và được thay ra vào giữa hiệp hai bởi Alonso và Carvajal. Trong khi đó, Alonso, Modric, Di Maria... không thi đấu hết trận, các cầu thủ Pepe, Coentrao, Benzema và Gareth Bale được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Video Real Madrid thắng Osasuna 4-0

Ngoài cú đúp Ronaldo, "buổi tập" của Real Madrid trước Osasuna còn có hai bàn thắng, đều do công các hậu vệ đánh đầu. Phút 60, trong pha phản công, Di Maria câu vào giữa cho Ramos bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0. Và ở phút 83, Isco bấm bóng vào trung lộ cho Carvajal thoát xuống, đánh đầu ấn định tỉ số 4-0.

So với trận thắng Bayern Munich 1-0 hồi giữa tuần, ở trận này, nếu tính luôn cả vị trí thủ môn, Real Madrid có đến 6 sự thay đổi. Diego Lopez, Nacho, Varane, Marcelo, Illarramendi và Morata được sử dụng thay Casillas, Carvajal, Pepe, Coentro, Alonso và Benzema.

Real Betis rớt hạng

Với việc Getafe thắng Malaga 1-0, Real Betis đã chính thức rớt hạng trước khi họ ra sân thi đấu với Real Sociedad (sau đó Real Betis thua Sociedad 0-1). Sau 35 vòng đấu, Betis chỉ có 22 điểm trong khi đội hạng 17 là Osasuna có 35 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu. Như vậy, Betis đã lấy một suất rớt hạng đầu tiên trong tổng cộng 3 suất của La Liga.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Real Madrid tại La Liga, trong đó họ không để thủng lưới lần nào mà lại ghi được ít nhất 4 bàn thắng. Chiến thắng càng có ý nghĩa hơn với Real Madrid khi vào cuối trận, họ có đến 8 cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha trong đội hình.

Trận thắng giúp Real Madrid có 82 điểm sau 34 trận, kém đội đầu bảng Altetico Madrid 3 điểm. 22g tối nay (27-4), Atletico Madrid có cơ hội tái lập khoảng cách 6 điểm với Real Madrid nếu thắng trên sân Mestalla của Valencia. Hiện Real Madrid vẫn còn 1 trận chưa đá ở vòng 34, sẽ được đá bù vào ngày 7-5 gặp Valladolid.

Theo TTO, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên