Ronaldo lập cú đúp trận thứ ba liên tiếp

Cập nhật: 05-04-2023 | 06:51:37

Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo ghi hai bàn, giúp Al Nassr thắng chủ nhà Al Adalah 5-0 ở vòng 22 Saudi League tối 4/4.

Ghi bàn: Ronaldo 40 pen, 66, Talisca 55, 78, Yahya 98

Trở lại Al Nassr sau hai cú đúp liên tiếp cho Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro, Ronaldo ghi thêm hai bàn trên sân Prince Abdullah bin Jalawi. Lần đầu kể từ tháng 3/2018, siêu sao Bồ Đào Nha mới lại lập cú đúp ở ba trận liên tiếp. Khi đó, anh ghi lần lượt ghi hai và bốn bàn cho Real Madrid trước Eibar và Girona ở La Liga, rồi lập cú đúp cho ĐTQG trong trận giao hữu với Ai Cập.

Ronaldo ghi 11 bàn trong 11 trận cho Al Nassr trên mọi đấu trường.

Ronaldo mở tỷ số cho Al Nassr trước đội áp chót bảng điểm Al Adalah ở phút 40 từ phạt đền. Hậu vệ Abdulelah Al Amri bị Abdulaziz Al Jamman đốn ngã trong cấm địa và ban đầu trọng tài xua tay không cắt còi. Tuy nhiên sau khi được VAR tư vấn để xem lại tình huống, trọng tài thổi phạt đền cho đội khách và Ronaldo sút 11m căng về góc thấp bên trái hạ gục thủ môn Milan Mijatovic. Thủ quân Al Nassr mừng bàn theo phong cách nhảy xoay quen thuộc.

Ronaldo đánh dấu cú đúp ở phút 66 từ một pha xử lý đẹp mắt hơn. Nhận bóng từ cự ly khoảng 30 m chếch bên trái, anh dẫn vào cấm địa, ngoặt về chân trái rồi sút căng chìm chéo góc ghi bàn thứ ba cho Al Nassr ở trận này. Ronaldo mừng bàn bằng cách chắp hai bàn tay vào nhau đặt trước ngực, và hai đồng đội cũng làm theo. Đây là bàn thứ 11 của anh trong chín trận tại Saudi League, đứng thứ năm trong cuộc đua Vua phá lưới.

Ronaldo liên tiếp ghi bàn đồng nghĩa anh tiếp tục nới rộng kỷ lục 834 bàn chuyên nghiệp, hơn Lionel Messi 31 bàn. Số bàn của anh ở cấp CLB là 712, cũng nhỉnh hơn so với Messi 11 bàn.

Thống kê Sofascore cho Ronaldo 8,2 điểm ở trận này, nhưng chỉ đứng thứ hai. Đồng đội Anderson Talisca được chấm 10 điểm tối đa, với cú đúp như Ronaldo. Talisca nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55 với cú sút xa chân trái chéo góc đẹp mắt. Đến phút 78, Ayman Yahya chọc khe cho tiền đạo Brazil lao xuống bấm bóng qua đầu thủ môn nâng tỷ số lên 7-0. Chính Yahya sau đó ghi bàn ấn định thắng lợi 5-0, cũng nhận 8,2 điểm giống như Ronaldo.

Chiến thắng này chưa đủ giúp Al Nassr đòi lại đỉnh bảng Saudi League, khi Al Ittihad cũng thắng Damac ở trận cùng giờ. Sau vòng 22, Al Ittihad dẫn đầu, hơn nhì bảng Al Nassr một điểm. Ở trận tiếp theo, Al Nassr tiếp tục làm khách tại Al Feiha.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên