Ronaldo lập 'poker' cho Al Nassr

Cập nhật: 10-02-2023 | 06:36:36

Siêu sao 38 tuổi Cristiano Ronaldo ghi cả bốn bàn giúp Al Nassr hạ chủ nhà Al Wehda 4-0 ở vòng 16 Saudi Pro League tối 9/2.

Ghi bàn: Ronaldo 21, 40, pen 53, 61

Ngay ở trận đầu tiên kể từ sinh nhật thứ 38, Ronaldo đã toả sáng với cú poker ở giải vô địch Arab Saudi Pro League. Chỉ trong một trận, tiền đạo Bồ Đào Nha phá kỷ lục về số bàn thắng ở một giải VĐQG, số hat-trick và số bàn mọi thời chỉ trong một trận, do chính anh lập ra. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên lập poker ở Pro League kể từ thành tích của Bafetimbi Gomis cho Al Hilal tròn hai năm trước.

Ba trong bốn bàn của Ronaldo là những pha phá bẫy việt vị, dùng tốc độ lao xuống đối mặt thủ môn rồi ghi bàn. Bàn còn lại của CR7 là cú sút phạt đền trúng mép trong cột dọc vào lưới. Đây cũng là trận thứ 11 trong sự nghiệp Ronaldo ghi từ bốn bàn trở lên, so với bảy lần Messi làm điều tương tự.

Ronaldo mừng bàn trong trận gặp Al Wehda ở Saudi Pro League tối 9/2/2023 trên sân King Abdulaziz, Mecca.

Trận đấu tối 9/2 diễn ra cởi mở, khi Al Wehda đang đứng thứ 13 trong 16 đội tại giải. Tuy nhiên chủ nhà mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi tiền đạo Gerson Rodrigues xoay xở và sút dội cột dọc ở phút 18.

Người mở tỷ số không phải Rodrigues, mà là một cầu thủ khác cũng sinh ra tại Bồ Đào Nha nhưng nổi tiếng hơn nhiều. Ba phút sau pha bỏ lỡ của Rodrigues, tiền vệ Abdulrahman Ghareeb chọc khe cho Ronaldo phá bẫy việt vị, thoát xuống cấm địa chếch bên trái. Siêu sao 38 tuổi sút chân trái chìm chéo góc để hạ gục thủ môn Al Wehda, ghi bàn đầu tiên cho Al Nassr từ bóng sống. Thủ quân đội khách chạy đến góc cột cờ, nhảy lên xoay người mừng bàn, khi khán đài sân King Abdulaziz đồng loạt vang lên tiếng "siuuu".

Kể từ đó, trận đấu biến thành sân khấu riêng cho Ronaldo trình diễn. Sau vài lần phô diễn kỹ thuật đảo chân, anh ghi bàn thứ hai ở phút 40. Lần này đến lượt tiền vệ Sami Al-Najei chọc khe cho CR7 lao xuống bên phải cấm địa. Ronaldo đẩy một nhịp rồi sút qua hai chân thủ môn Abdulquddus Atiah vào lưới. Một lần nữa khán đài lại vang lên tiếng "siuuu" cho pha mừng bàn của siêu sao Bồ Đào Nha, còn khán giả bắt đầu mở hội dù chủ nhà đang bị dẫn.

Al Nassr tỏ ra vượt trội đối thủ và duy trì được thế áp đảo sang hiệp hai. Sau khi tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm, Ronaldo có cơ hội ghi bàn thứ ba khi đội khách hưởng phạt đền từ tình huống cầu thủ chủ nhà để tay chạm bóng trong cấm địa thiếu quan sát. CR7 lấy đà sút phạt đền chậm hơn thường lệ, đá về góc thấp bên trái đúng hướng thủ môn đổ người, nhưng bóng đi sát cột khiến Atiah chịu thua. Ở bàn này, Ronaldo không nhảy mừng mà đan hai bàn tay vào nhau đặt trước ngực.

Ronaldo tiếp tục làm nỗi khiếp sợ của Al Wehda khi anh ghi bàn thứ tư ở phút 61. Ghareeb chọc khe cho tiền đạo đội trưởng thoát đi từ giữa sân. Cú sút đầu tiên của Ronaldo bị thủ môn đẩy ra, nhưng anh đá bồi đơn giản nhưng đủ để lập poker. Đây là lần đầu Ronaldo ghi bốn bàn trong một trận kể từ ngày 10/9/2019, với cú poker vào lưới Lithuania tại vòng loại Euro.

Ronaldo thậm chí có thể ghi bàn thứ năm nếu anh không chơi đồng đội ở cơ hội phút bù đầu hiệp hai. Khi đồng đội không theo kịp bóng, Ronaldo khuỵu gối, chắp tay và gục đầu xuống sân. Đến phút bù cuối, cựu tiền đạo Man Utd lại có cơ hội đối mặt ở góc hẹp nhưng lần này anh sút trúng đùi thủ môn. Nhưng khi hiệu còi mãn cuộc vang lên, anh đã có thể cười.

Sau bốn trận cho Al Nassr, Ronaldo đã ghi năm bàn, nâng thành tích của anh trong sự nghiệp lên 804 bàn. Còn đoàn quân của Rudi Garcia đòi lại đỉnh bảng từ Al Shabab, trước khi về sân nhà tiếp Al Taawoun tối thứ sáu 17/2.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=436
Quay lên trên