Sẵn sàng cho công tác giao quân

Cập nhật: 07-02-2020 | 07:54:57

Đến thời điểm này, huyện Bàu Bàng đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2020. Theo đánh giá, năm 2020, công tác TCVGCDNN của huyện bảo đảm số lượng, chất lượng được nâng cao.

 Thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Bàu Bàng hăng hái lên đường làm nhiệm vụ năm 2019 

 Chuẩn bị chu đáo

Để thực hiện hoàn thành công tác TCVGCDNN năm 2020 đạt chỉ tiêu, bảo đảm số lượng, chất lượng cao, đồng thời giữ vững phong trào, ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Bàu Bàng đã tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là thực hiện hướng dẫn của Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS huyện đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo và triển khai thực hiện chặt chẽ bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về tinh thần yêu nước, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật NVQS.

Đồng thời, Ban CHQS huyện tham mưu cho UBND và Hội đồng NVQS huyện ban hành các văn bản tổ chức thực hiện. Trong đó, chú trọng các nội dung về tạo nguồn đảng viên nhập ngũ, đăng ký, quản lý, sơ tuyển, xét duyệt chính trị, chính sách, điều động khám sức khỏe theo quy định, nâng cao chất lượng gọi công dân nhập ngũ, ưu tiên những công dân có trình độ học vấn cao, sức khỏe tốt, con em cán bộ đảng viên, cán bộ công chức theo chỉ đạo của quân khu và Bộ CHQS tỉnh.

Thường trực Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện quy trình TCVGCDNN đúng quy định; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra chặt chẽ; kịp thời chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề xuất giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng TCVGCDNN năm 2020 đúng luật định.

Nâng cao chất lượng

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bàu Bàng, cho biết năm 2020, chỉ tiêu TCVGCDNN không tăng nhưng chỉ tiêu của một số đơn vị tăng và yêu cầu chất lượng cao hơn năm 2019. Điển hình như Lữ đoàn Đặc công 429 với 15 chỉ tiêu; Tiểu đoàn Đặc công 60/Bộ Tham mưu Quân khu với 10 chỉ tiêu. Hai đơn vị này đã tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn theo quy định của ngành, tiêu chuẩn lý lịch về chính trị cao hơn các đơn vị khác. Bên cạnh đó, các văn bản chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cũng yêu cầu chất lượng gọi công dân nhập ngũ năm 2020 cao hơn năm 2019, như nâng cao tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, tiêu chuẩn học vấn, sức khỏe, hạn chế thấp nhất tiến tới không bù đổi sau khám phúc tra của các đơn vị nhận quân. Vì vậy, công tác TCVGCDNN được huyện chú trọng nâng cao chất lượng hơn. Cụ thể, trong tổng số 175 thanh niên được phát lệnh nhập ngũ có 4 đảng viên. Trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 57 thanh niên. Sức khỏe loại 1, 2 là 104 thanh niên và cán bộ công chức, con cán bộ công chức là 11 thanh niên.

Đến thời điểm này, huyện Bàu Bàng đã phát xong lệnh gọi nhập ngũ đối với các thanh niên trúng tuyển NVQS. Mọi công tác còn lại cũng đã sẵn sàng, với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương, huyện Bàu Bàng hứa hẹn một mùa giao quân thành công và tràn đầy khí thế.

Qua kết quả bình cử, công khai của khu phố, ấp và kế hoạch hiệp đồng giao nhận quân thống nhất giữa cơ quan quân sự với các đơn vị nhận quân, các đơn vị đã phân công cán bộ đến tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Kết quả Vùng 5 Hải quân chốt 105/100 chỉ tiêu; dự phòng 5%. Lữ đoàn Đặc công 429 chốt 16/15 chỉ tiêu; dự phòng 6%. Trung đoàn 4/Sư đoàn 5 chốt 21/20 chỉ tiêu; dự phòng 5%. Tiểu đoàn Đặc công 60/Bộ Tham mưu Quân khu 7 chốt 10/10 chỉ tiêu; dự phòng 0%. Tiểu đoàn Cảnh vệ 180/Bộ Tham mưu Quân khu 7 chốt 2/2 chỉ tiêu; dự phòng 0%. Bộ CHQS tỉnh Bình Dương chốt 3/3 chỉ tiêu; dự phòng 0%.

Trên cơ sở quyết định giao chỉ tiêu của Chủ tịch UBND huyện và kết quả chốt quân của các đơn vị thường trực Hội đồng NVQS huyện đã chốt phát lệnh gọi nhập ngũ với các xã, thị trấn tổng số 157/150 chỉ tiêu.

 TIỂU LIÊN - SỸ QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên