Sẵn sàng cho Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở

Cập nhật: 25-12-2021 | 10:23:48

Đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn điểm cấp xã, phường, thị trấn đã được Đoàn cơ sở khẩn trương thực hiện và thi đua sôi nổi các công trình, phần việc thanh niên vì cộng đồng. Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên, góp phần thực hiện các mục tiêu nhiệm kỳ mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.


Phường đoàn Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một thực hiện công trình “Trao học cụ tiếp tri thức”

Chủ động chuẩn bị nội dung

Ngay từ khi có văn bản triển khai đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 của Đoàn cấp huyện, với tinh thần chủ động và tích cực thực hiện tốt sự chỉ đạo, các đơn vị Đoàn cơ sở đã chủ động chuẩn bị từng nội dung để bảo đảm chất lượng, quy định và thời gian tổ chức. Các đơn vị Đoàn cơ sở được chọn đại hội điểm, đại hội bầu trực tiếp bí thư đều là những cơ sở Đoàn vững mạnh, xuất sắc và bảo đảm tính ổn định trong nhân sự chủ chốt, có cơ sở vật chất tổ chức đại hội điểm, được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị. Qua đây có ý nghĩa tạo mẫu và giá trị thiết thực để rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội trong các cơ sở khác.

Tại TP.Dĩ An, Phường đoàn An Bình là đơn vị được Thành đoàn Dĩ An chọn tổ chức Đại hội Đoàn điểm cơ sở của thành phố vào ngày 9-1 tới. Chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn, cho biết: “Phường đoàn rất phấn khởi khi được chọn tổ chức đại hội điểm. Tập thể Phường đoàn cố gắng chuẩn bị chu đáo các công tác để đại hội diễn ra bảo đảm đúng Điều lệ Đoàn, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn và kế hoạch chỉ đạo của Thành đoàn. Về nội dung văn kiện, việc lấy ý kiến góp ý các dự thảo văn kiện đã cơ bản hoàn thành. Đại hội sẽ tập trung phát huy dân chủ bầu Bí thư Phường đoàn, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn cấp trên. Bên cạnh đó, các khâu trang tríngoài và trong hội trường mang tính sáng tạo, đổi mới, thể hiện sức trẻ nhưng vẫn bảo đảm đúng theo quy định. Đặc biệt, Phường đoàn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh khi diễn ra đại hội”.

Vừa triển khai, chỉ đạo 15/15 Chi đoàn trực thuộc tổ chức thành công đại hội Chi đoàn, Phường đoàn Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) vừa tập trung công tác chuẩn bị đại hội điểm. Đặt mục tiêu thực hiện đại hội điểm cấp cơ sở thành công và chất lượng để phát huy tinh thần thanh niên, Phường đoàn đã nỗ lực chuẩn bị tốt và cơ bản hoàn thành các khâu cho đại hội. Từ kế hoạch tổ chức, báo cáo công tác Đoàn, dự thảo nghị quyết đại hội, đại biểu đến công tác nhân sự… đều có sự tham mưu và chỉ đạo kịp thời từ cấp ủy và Thành đoàn.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Ban Thường vụ Thành đoàn duyệt văn kiện và các nội dung liên quan đến Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hiệp Thành, phường Phú Mỹ, Công an thành phố trong tháng 12-2021. Thành đoàn cũng phân công các ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn chịu trách nhiệm chỉ đạo quá trình tổ chức đại hội, duyệt văn kiện, dự đại hội điểm cấp cơ sở đối với đơn vị mình phụ trách. Các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm, đại hội bầu trực tiếp bí thư đã xây dựng sớm các nội dung liên quan đến công tác tổ chức đại hội; đồng thời báo cáo cấp ủy đơn vị chỉ đạo, tạo điều kiện tổ chức thành công đại hội”.

Khởi động những công trình

Thực hiện các công trình phần việc thanh niên tiến tới đại hội điểm là nội dung trọng tâm thể hiện tinh thần cao của tuổi trẻ địa phương nhằm tiếp tục đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đi vào cuộc sống thiết thực và ý nghĩa. Anh Nguyễn Công Lý, Bí thư Phường đoàn Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Phường đoàn đã chỉ tạo Chi đoàn khu phố 1 đăng cai thực hiện công trình cổng chào tuyến hẻm thanh niên chào mừng đại hội tại hẻm 89. Phường đoàn và Hội đồng Đội phường còn tổ chức chương trình “Trao học cụ tiếp tri thức” tặng 20 phần quà bao gồm các đồ dùng học tập và học bổng với tổng trí giá 10 triệu đồng giúp các em học sinh khó khăn có thêm động lực đến trường khi dịch bệnh được kiểm soát. Ngoài ra, các Chi đoàn trên địa bàn phường còn tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đoàn phường như ra quân Ngày Chủ nhật xanh, thực hiện công trình vườn hoa thanh niên, thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng… Phường đoàn sẽ tiếp tục thực hiện công trình phần việc thanh niên sau đại hội để tiến tới Đại hội Đoàn cấp thành phố và cấp tỉnh”.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn cũng được Huyện đoàn phát động cụ thể trong học tập, lao động sản xuất, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kết hợp hài hòa giữa phát huy sức trẻ và chăm lo thanh thiếu nhi. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: “100% các Đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tăng cường tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn cũng sẽ tập trung tổ chức và duy trì các hoạt động tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới với phần việc xây dựng tuyến đường, tuyến hẻm văn minh; trao tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ và tham gia bảo vệ môi trường xanh - sạch-đẹp trên toàn huyện”.

Song song với công tác chuẩn bị đại hội điểm, các cơ sở Đoàn đã tổ chức các loại hình cổ động trực quan tuyên truyền tiến tới Đại hội Đoàn tại địa phương và Đại hội Đoàn cấp trên bằng panô, băng rôn, áp phích, đồ họa thông tin, bản tin thanh niên tại các địa điểm công cộng và trên mạng xã hội. Mặt khác, cơ sở Đoàn tuyên truyền thành quả, vai trò của Đoàn thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; giới thiệu các phong trào, hoạt động, công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và đoàn viên thanh niên tạo khung ảnh logo đại hội để chia sẻ rộng rãi trên Facebook, Zalo…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1859
Quay lên trên