Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 29-05-2013 | 00:00:00

 Học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) luyện kỹ năng đọc atlat

 Ôn đến giờ chót

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp, từ đầu tháng 4 các trường THPT bắt đầu tổ chức ôn thi cho học sinh (HS). Với ý nghĩa dồn toàn lực cho HS, hoạt động ôn thi diễn ra khẩn trương, tích cực. Giáo viên dốc hết tâm sức ôn tập, củng cố kiến thức cho HS, hướng dẫn HS phương pháp tự học, kỹ năng làm bài. Những HS không có khả năng thi đậu tốt nghiệp được thầy cô phụ đạo thêm buổi chiều, giúp các em đủ sức vượt qua kỳ thi này.

Thầy Ngô Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Văn Ơn (TX.Thuận An) chia sẻ, nhà trường phân HS theo nhóm trình độ tương đương để giảng dạy phù hợp theo đối tượng. Riêng môn tiếng Anh do nhiều HS còn yếu nên nhà trường tập trung nhiều cho môn học này. Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT cho hay, để kỳ thi đạt kết quả cao, sở đã chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên có kế hoạch cụ thể cho việc ôn tập của HS. Giáo viên thực hiện ôn thành nhiều vòng. Nội dung ôn tập tập trung vào kiến thức trọng tâm, không dàn trải, theo định hướng đề thi nhưng không “tủ”.

Năm nay sở tiếp tục biên soạn tài liệu ôn tập, giúp cho các trường vùng sâu, vùng xa, trường có ít giáo viên tham khảo và tổ chức ôn tập cho HS. Sở còn tăng cường đi cơ sở, dự giờ để nắm bắt tình hình giảng dạy và có hướng tư vấn, giúp đỡ cho giáo viên giảng dạy lớp 12 tổ chức ôn tập sao cho đạt hiệu quả.

Tại thời điểm này, các trường THPT công lập đã kết thúc hoạt động ôn tập tại trường, thời gian còn lại HS tự ôn tập ở nhà. Riêng các trường THPT ngoài công lập, do chất lượng đầu vào của HS thấp, nên các trường vẫn tổ chức ôn tập cho HS đến giờ chót. Ngoài ôn ngày 2 buổi tại lớp, buổi tối những HS ở nội trú tiếp tục được giáo viên quản nhiệm dò bài.

Mọi việc đã sẵn sàng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 2 đến 4-6. Toàn tỉnh có 7.903 thí sinh THPT và bổ túc THPT dự thi. Sở sắp xếp các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên thành 10 cụm trường để tổ chức thi. Các trường đặt hội đồng thi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Sở bố trí 17 hội đồng coi thi với 332 phòng thi cho thí sinh THPT và 58 phòng thi cho thí sinh bổ túc THPT. Có 3 hội đồng thi được bố trí ghép giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên. Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, năm nay tỉnh tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo tinh thần “hai không”, nên công tác tổ chức thi từ in sao đề thi, coi thi, chấm thi được thực hiện nghiêm túc. Tại các hội đồng thi chỉ bố trí 1 phó chủ tịch phụ trách cơ sở vật chất và 1 thư ký là người của đơn vị sở tại, các thành viên còn lại trong lãnh đạo hội đồng coi thi là người của các trường không có HS dự thi tại hội đồng. Giám thị được bố trí và điều chuyển 100% trong toàn tỉnh. Ngành tuyển chọn cán bộ, giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ tham gia hội đồng chấm thi. Trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngành GD-ĐT nhận được sự hỗ trợ tích cực của các sở ngành có liên quan, nhất là công an. Lực lượng này đã có kế hoạch bảo vệ từ lúc nhận đề thi, sao in đề thi, bảo vệ tất cả các tuyến giao đề thi của sở đến các hội đồng coi thi, bảo vệ, giám sát các tổ chấm thi… Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm qua diễn ra được suôn sẻ.

Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được ngành GD-ĐT phối hợp với các sở ngành liên quan thực hiện hoàn tất, tất cả đã sẵn sàng trước kỳ thi. Năm nay, ngành GD-ĐT đã chỉ đạo sâu sát, các trường THPT nỗ lực tổ chức giảng dạy, bồi dưỡng, phụ đạo HS yếu kém. Với sự cố gắng của toàn ngành, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tiếp tục được duy trì tỷ lệ và nâng cao được chất lượng.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=463
Quay lên trên
X