Sẵn sàng với “cuộc chơi” không biên giới

Cập nhật: 02-11-2022 | 08:29:51

 Những năm gần đây hoạt động chuyển đổi số (CĐS) đã trở nên phổ biến trong mọi môi trường, lĩnh vực. Trong khi các cơ quan, tổ chức nhà nước đang đẩy nhanh tiến trình CĐS nhằm phục vụ mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử thì cộng đồng doanh nghiệp (DN) lại chọn phương pháp đầu tư CĐS để tham gia “cuộc chơi” kinh doanh, tiếp thị không biên giới.

Sự phát triển của khoa học, công nghệ đã mang lại nhiều ứng dụng thiết thực, hữu ích cho nền kinh tế - xã hội. Với nền tảng số hóa được ứng dụng triệt để, công tác quản trị, vận hành DN đã trở nên dễ dàng và trơn tru hơn trước. Thông qua những ứng dụng được lập trình thông minh, người lãnh đạo, điều hành DN có thể kiểm tra, giám sát quy trình làm việc, tiến độ xử lý công việc của các bộ phận chuyên môn. Từ đó kịp thời đưa ra sự chỉ đạo, can thiệp nhằm giảm thiểu những sai sót có thể xảy ra.

Trong những năm đầu của thế kỷ 21, phần lớn DN đều phải sử dụng phương thức quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm bằng hình thức trực quan. Đánh giá của giới chuyên gia về marketing cho biết, để khởi động một chiến dịch tiếp thị trực quan, DN phải bỏ ra chi phí khá lớn với thời gian kéo dài và đội ngũ nhân sự khá cồng kềnh, trong khi đó hiệu quả của loại hình tiếp thị này lại không thật sự cao và có khá nhiều giới hạn về việc tiếp cận đối tượng công chúng.

Những năm gần đây, DN đã có thể khởi động một chiến dịch tiếp thị bằng phương thức online (trực tuyến), thông điệp tiếp thị sẽ từ một ứng dụng marketing chuyên biệt, thông qua hệ thống mạng internet nhắm đến và hiển thị vào các ứng dụng, trình duyệt lướt web của người dùng ở thiết bị đầu cuối một cách dễ dàng. Nói về hiệu quả của các chiến dịch marketing online, ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc Công ty AdGroup - một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp marketing online trên địa bàn tỉnh - cho biết, phương pháp này có những công cụ đo lường và trả kết quả chính xác về số lượng người, nhân khẩu học của các đối tượng tiếp cận các mẩu quảng cáo. Từ đó, DN có thể đánh giá hiệu suất của chiến dịch thông qua những chỉ số cụ thể.

Ghi nhận của P.V cho thấy, hiện nay có khá nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng, triển khai khá thành công các chiến dịch quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm bằng phương thức online. Thương hiệu DN và sản phẩm “Made in Binh Duong” đang từng bước vươn ra thị trường khu vực và quốc tế, sẵn sàng cho “cuộc chơi” hội nhập không biên giới với nhiều cơ hội, thử thách phía trước…

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên