Sáng ngời hình ảnh nhà giáo nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 15-11-2021 | 08:29:53

 Không chỉ tích cực trong sự nghiệp “trồng người”, đội ngũ giáo viên TP.Thủ Dầu Một còn đóng góp rất nhiều trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Họ đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp của Bình Dương trong những tháng ngày kiên cường chống dịch bằng những việc làm ý nghĩa và thiết thực.

 Cô Nguyễn Ngọc Lan (trường THCS Định Hòa) mang nhu yếu phẩm trao tặng cho người dân trong khu phong tỏa phường Định Hòa

 Cô Nguyn Ngc Lan: Góp sc vì cng đng

Với mong muốn đóng góp một phần sức lực của mình để chia sẻ với người dân, cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh, cô Nguyễn Ngọc Lan, Tổ phó chuyên môn môn ngữ văn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn trường THCS Định Hòa đã tham gia làm tình nguyện viên.

Tạm xa mái trường, cô Lan đã cùng các đồng đội tham gia hỗ trợ nhập liệu tiêm ngừa vắc xin cho phường Định Hòa, phân chia rau củ quả, nhu yếu phẩm và phân phát cho bà con ở phường Định Hòa. Ngoài ra, cô còn tham gia tặng quà từ thiện cho các hộ gia đình khó khăn, khu phong tỏa ở địa bàn phường Định Hòa và phường Tân Định (TX.Bến Cát). Với cô giáo môn ngữ văn này, mỗi ngày đi làm tình nguyện là có thêm một niềm vui, một động lực để tiếp tục cống hiến sức mình khi nhìn thấy nét mặt hạnh phúc của người dân.

Từ khi khai giảng đến nay, cô Lan rất tích cực trong công tác dạy trực tuyến theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường. Cô Lan cho biết, tuy dạy trực tuyến có nhiều vất vả nhưng hầu hết phụ huynh đều hợp tác với nhà trường để tạo điều kiện cho học sinh (HS) học tập đầy đủ. Các giáo viên trong trường luôn trao đổi kinh nghiệm, đổi mới, sáng tạo trong bài giảng nên tạo nhiều hứng thú cho HS trong học tập. Để khắc phục những khó khăn trong dạy và học trực tuyến, cô Lan đã hỗ trợ nhà trường trực tiếp trao điện thoại và sim cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, cô Lan muốn gửi đến quý thầy cô giáo trên cả nước nói chung và trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nói riêng lời chúc sức khỏe, bình an vượt qua đại dịch để tiếp tục công việc “chèo đò” đưa HS cập bến tương lai; chúc tất cả các thầy cô có một ngày 20-11 thật vui và hạnh phúc. “Mặc dù xã hội đang dần trở lại trạng thái bình thường mới nhưng dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt nên mọi người cần tuân thủ nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết. Hãy chung tay, đoàn kết, mỗi người vì mọi người để sớm đẩy lùi dịch bệnh!”, cô Lan nói. 

Cô Nguyn Thùy Dương: Yêu thương s chiến thng tt c

Là một giáo viên mang trong mình nhiều tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô Nguyễn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Chánh Mỹ đã lan tỏa những nét đẹp của nghề ngay cả trong những giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

 Nhằm giúp học sinh có điều kiện tham gia học trực tuyến, cô Nguyễn Thùy Dương trao tặng điện thoại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với mong muốn góp chút công sức vào công tác tuyên truyền chung của địa phương, cô Thùy Dương đã tham gia cuộc thi thiết kế video clip truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Dầu Một và xuất sắc đoạt giải nhất. Trong tác phẩm “Thủ Dầu Một ơi! Chúng ta cùng cố gắng nhé!” của cô Thùy Dương, chúng tôi cảm nhận được rất rõ niềm tin mãnh liệt vào Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong cô giáo này. Chúng tôi đặc biệt xúc động với những hình ảnh thể hiện sự biết ơn các y bác sĩ đã “Nam tiến” hỗ trợ Bình Dương chống dịch, niềm tự hào về các lực lượng tuyến đầu, các tình nguyện viên chung tay vì cộng đồng trong đại dịch, những hoạt động nghĩa tình trong mùa dịch của quân và dân Đất Thủ…

Chia sẻ với chúng tôi, cô Thùy Dương cho biết, qua cuộc thi, bản thân cảm thấy tự hào về tình cảm ấm áp của những con người nơi mình sinh ra. Sự yêu thương sẽ giúp mọi người xóa bỏ những khoảng cách. Qua đây, cô muốn lan tỏa đến mọi người tình yêu thương giữa con người với con người, nêu cao ý thức phòng chống dịch. Cô cho rằng, sự đoàn kết, yêu thương sẽ chiến thắng tất cả.

Với vai trò là một thành viên Ban giám hiệu quản lý chuyên môn khối lớp 1 và khối lớp 2, thực hiện đổi mới giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, cô Thùy Dương đã tích cực hỗ trợ các giáo viên trong công tác soạn giảng bằng nhiều hình thức, tạo hứng thú cho HS. Qua đó, HS có nhiều chuyển biến tích cực trong ý thức và tham gia học tập đầy đủ các tiết học. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhằm giúp các em HS có điều kiện tham gia học trực tuyến, cô Thùy Dương đã đóng góp và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trao 7 chiếc điện thoại cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

“Tuy Bình Dương đã trở về trạng thái bình thường mới, nhưng chúng ta hãy nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Thầy và trò trường Tiểu học Chánh Mỹ sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong dạy và học để thực hiện tốt mục tiêu kép của tỉnh. Xin gửi đến tất cả các thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày 20-11, chúc cho sự nghiệp trồng người của chúng ta sẽ góp thêm cho xã hội những công dân ưu tú xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, cô Thùy Dương chia sẻ.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên