Sau tết Nguyên đán 2019: Số doanh nghiệp trở lại hoạt động đạt 97,6%

Cập nhật: 16-02-2019 | 08:35:56

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến 15 giờ ngày 14-2-2019, số liệu báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương, Ban Quản lý KCN Việt Nam - Singapore, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh được sở trực tiếp nắm tình hình, kết quả số DN trở lại hoạt động đạt khoảng 97,6%, số lao động trở lại làm việc tại các DN bình quân khoảng 92,8%.

Cụ thể, DN nằm ngoài KCN số DN trở lại hoạt động đạt khoảng 94%, số lao động trở lại làm việc tại các DN hoạt động bình quân đạt tỷ lệ 93%. DN trong KCN Việt Nam - Singapore, DN trở lại hoạt động đạt 100%, số lao động trở lại làm việc tại các DN hoạt động bình quân đạt tỷ lệ 95%. DN trong các KCN tỉnh, số DN trở lại hoạt động đạt 99,48%, số lao động trở lại làm việc tại các DN hoạt động bình quân đạt tỷ lệ 90%.

Cũng theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, số DN, lao động chưa trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm việc là do còn một số DN (tỷ lệ 2,4%) có kế hoạch sản xuất sau ngày 14-2-2019; một số DN mới trở lại hoạt động ở khối văn phòng, khối kỹ thuật, còn khối sản xuất chỉ hoạt động lại từ ngày 18-2-2019; một số DN nghỉ bảo dưỡng theo chu kỳ hàng năm; một số lao động được công ty bố trí thời gian nghỉ phép năm liền với nghỉ tết, đang nghỉ chế độ thai sản…

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên