Say rượu chạy lấn đường, bị phạt 2 năm tù

Cập nhật: 03-10-2016 | 08:44:20

TAND TX.Bến Cát vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Vũ (SN 1989, quê An Giang, tạm trú xã An Điền, TX.Bến Cát) can tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ. Vũ bị tuyên phạt 2 năm tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 20-12-2015, Bùi Văn Vũ, Trần Thanh Công và Trần Thanh Lam đến nhà bạn của Vũ ở ấp An Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát uống rượu. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì tiệc nhậu tàn. Vũ điều khiển xe máy không biển số chở Công chạy trước; Lam điều khiển xe máy chạy theo sau. Khi đi đến khu vực ấp An Thành, xã An Tây, TX.Bến Cát, do say rượu, không làm chủ được tay lái, Vũ đã điều khiển xe chạy sang phần làn đường bên trái gây tai nạn giao thông với anh Trần Văn T. điều khiển chạy theo hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến Công bị thương nặng. Nửa tháng sau Công chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy do bị chấn thương sọ não, dập não.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành lấy mẫu máu của Vũ để kiểm tra và cho kết quả nồng độ cồn trong máu của Vũ tại thời điểm gây tai nạn vượt quá mức quy định cho phép là 50mg. Tại phiên tòa, ngoài hình phạt tù, bị cáo Vũ đồng ý bồi thường 5 triệu đồng cho gia đình bị hại để lo việc mai táng.

THU HƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=670
Quay lên trên