Schweinsteiger sẽ làm đội trưởng tuyển Đức?

Cập nhật: 20-07-2014 | 00:00:00
 Sau khi Philipp Lahm giải nghệ, thì đội phó Bastian Schweinsteiger gần như chắc chắn sẽ trở thành người kế vị chiếc băng đội trưởng từ Lahm. Anh là người nhiều kinh nghiệm và có uy tín bậc nhất tại đội tuyển lúc này.

Bastian Schweinsteiger đã trở thành một biểu tượng của tinh thần Đức khi chiến đấu quả cảm đến phút cuối cùng của trận chung kết World Cup 2014 với một vết thương trên mặt và vô số pha vào bóng ác ý từ phía Argentina.

Hiện gần như toàn bộ làng bóng đá Đức đang ủng hộ Bastian trở thành đội trưởng mới của Đức. "Bạn không cần nghĩ nhiều" - huyền thoại Lothar Matthaeus nói - "Tôi chọn Bastian Schweinsteiger".

Phải cho đến tháng 9 năm nay thì vòng loại EURO 2016 mới bắt đầu và khi đó HLV Joachim Loew mới đưa ra quyết định chính thức. Nhưng nếu nhìn vào danh sách các công thần của tuyển Đức hiện nay thì có quá ít người xứng đáng thay thế Lahm. Những Hummels, Mueller và Neuer dù có chút ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng vẫn chưa đủ độ uy tín để so sánh với Bastian Schweinsteiger.

Ở Bastian chỉ có một vấn đề nghiêm trọng là phong độ của anh trong vài năm gần đây không còn thực sự xuất sắc và có thể sẽ không giữ được vị trí trong đội hình trước sự thăng tiến của nhiều ngôi sao trẻ.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên