Sẽ chấn chỉnh việc quán mở nhạc gây ồn ào trong khu dân cư

Cập nhật: 16-09-2019 | 10:11:57

Theo người dân, hàng đêm quán Chích Pub, tọa lạc trên đường Bạch Đằng, thuộc khu phố 14, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) mở nhạc cực lớn gây ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Chính quyền địa phương khẳng định sẽ chấn chỉnh tình trạng trên!


Trước những phản ánh về việc quán Chích Pub mở nhạc lớn gây ồn ào, chính quyền phường Phú Cường sẽ chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh của quán này để bảo đảm trật tự trong khu dân cư

Vào khoảng 17 giờ hàng ngày, các nhân viên trong quán Chích Pub lại chuẩn bị công việc mở đèn LED đủ màu sắc, bắt đầu lên nhạc để chào đón khách đến chơi. Tuy nhiên, việc mở nhạc với âm lượng lớn tại quán này đang gây ồn ào khiến người dân địa phương tỏ ra bức xúc.

Ông N.C.T., một người dân có nhà gần đó cho biết, quán Chích Pub là quán ăn có bán bia đã hoạt động được một thời gian khá dài. Thời gian hoạt động từ 17 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau. Việc chủ quán thuê người đến đánh nhạc để thu hút khách đến chơi cho đến tận lúc khuya gây ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân. “Quán mở nhạc lớn gây ồn ào. Có những lúc đi làm cả ngày về mệt, muốn về nhà nghỉ ngơi nhưng nghe thấy tiếng nhạc vũ trường “tra tấn” bên tai, thì chúng tôi lại cảm thấy mệt mỏi hơn nữa, không thể nào mà ngủ yên giấc”, ông T., tỏ ra bức xúc.

Việc mở nhạc lớn để phục vụ khách hàng cần phải bảo đảm vấn đề về tiếng ồn, tuy nhiên quán Chích Pub lại không trang bị phòng kín, hay thiết bị chống ồn. Bà T.T.H., cho hay: “Quán thiết kế theo không gian mở nên khi mở nhạc lớn đã phát tán tiếng ồn ra khu dân cư. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã phản ánh vấn đề này đến chính quyền địa phương, tuy nhiên đến nay chưa thấy chấn chỉnh tình trạng trên” .

Theo người dân, thời gian qua, Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra xử lý các quán bar trên toàn địa bàn tỉnh; đã có một số cơ sở kinh doanh vi phạm pháp luật trong quá trình hoạt động nên chủ đã tự đóng cửa hoặc cơ quan chức năng thu hồi giấy phép hoạt động. Vì thế, nhiều bạn trẻ không còn vui chơi, nghe nhạc nên đã tìm đến quán Chích Pub. “Khoảng 1 tháng nay, quán Chích Pub rất đông khách, chủ yếu là các bạn trẻ đến đây ăn nhậu và nghe nhạc, cũng từ đó mà quán này càng có xu hướng mở nhạc lớn. Chúng tôi lo ngại, khách đến ăn nhậu, say xỉn đang tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trong khu dân cư”, anh L.T.B., nói.

Cũng theo anh B., chính quyền địa phương đang thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, thì việc cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý tiếng ồn là điều cần thiết để bảo đảm việc sinh hoạt lành mạnh trong đời sống.

Liên quan đến quán Chích Pub mở nhạc ồn ào, hoạt động quá giờ quy định gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Tình trạng trên chính quyền địa phương đã nắm được từ thông tin của người dân cung cấp. Địa phương cũng nhận thấy quán Chích Pub hoạt động rất ồn ào, vì vậy, UBND phường đã yêu cầu Công an phường mời chủ quán đến trụ sở công an để làm việc trước những vấn đề mà người dân phản ánh. Trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng địa phương, chủ quán đã ký cam kết sẽ không mở nhạc lớn vượt mức quy định, chấp hành việc kinh doanh đúng giờ quy định; đặc biệt là sẽ không bán bóng “cười” cho khách như trước đây nữa”.

Theo ông Sang, trong thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố kiểm tra toàn diện cơ sở kinh doanh trên. Quan điểm của phường là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che vi phạm để chấn chỉnh lại việc kinh doanh không chỉ ở quán Chích Pub mà các cơ sở kinh doanh có điều kiện khác trên địa bàn phường.

Đại diện lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết phường Phú Cường là địa phương trung tâm của thành phố vì thế việc người dân kinh doanh phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Trong đó có vấn đề an ninh trật tự là. “Để bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự trên phố đi bộ Bạch Đằng, các quán kinh doanh phải bảo đảm đúng quy định về việc không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, không tận dụng vỉa hè để làm nơi giữ xe mà phải sắp xếp nơi kinh doanh, giữ xe bảo đảm trật tự. Hiện, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên tuyến đường này”, vị này chia sẻ!

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên