Sẽ có đề án chấn chỉnh VFF

Cập nhật: 28-09-2017 | 10:07:45

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chuẩn bị đề án củng cố Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9-2017.


VFF sẽ có nhiều thay đổi sau khi nhận được sự quan tâm của Chính phủ.
Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, trong công văn hỏa tốc gửi đến Bộ VH-TT&DL vào ngày 18-9-2017 do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng ký có nội dung: “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo VH-TT&DL chuẩn bị đề án củng cố Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và phải báo cáo trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ ngay trong tháng 9-2017”.

Chia sẻ với truyền thông về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) Vương Bích Thắng, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được chỉ đạo của Chính phủ về việc củng cố VFF và đang tiến hành các bước chuẩn bị cho Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 dự kiến diễn ra vào tháng 3-2018 tại TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, ngay trong tháng 9 này, chúng tôi phải báo cáo đề án trình Phó Thủ tướng và Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian vừa qua, Bộ VH-TT&DL đã có những chỉ đạo cần thiết và hiện tại Tổng cục TDTT đã có những buổi làm việc với VFF. Trước mắt, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF báo cáo những vấn đề đã và đang diễn ra tại tổ chức này và trong thời gian tới chúng tôi sẽ hoàn thành đề án”.

Trước thềm Đại hội VFF khóa 8, hiện đang có những tranh luận về quan điểm chọn Chủ tịch của VFF. Hiện tại, ông Lê Hùng Dũng, người đương nhiệm chức Chủ tịch chắc chắn sẽ nghỉ vì lý do sức khỏe. Trong khi đó, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, ông Đoàn Nguyễn Đức cũng nộp đơn xin nghỉ sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, nhưng đơn xin rút lui của ông bầu đội bóng Hoàng Anh Gia Lai hiện vẫn chưa được xem xét.

Nhìn lại nhiệm kỳ 7 của VFF từ năm 2014 đến 2018, bóng đá Việt Nam đã có những khởi sắc, cùng những thành tích ấn tượng nhất định, đặc biệt là sự tiến bộ vượt bậc của các đội tuyển trẻ. Có thể kể ra một vài ví dụ điển hình như lần đầu tiên tất cả các ĐTQG ở cấp độ trẻ từ U16, U19 cho đến U23 Việt Nam đều giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á. ĐT Việt Nam giành hạng ba AFF Cup 2014, 2016 sau 4 năm không có thành tích tại giải đấu này.

Ở sân chơi SEA Games, U22 Việt Nam cũng giành được tấm huy chương đồng năm 2015 sau 6 năm không có được thành tích nào đáng kể. Cũng phải kể đến lần đầu tiên đội Olympic xuất sắc lọt vào vòng tứ kết với vị trí nhất bảng tại ASIAD 2014 tại Incheon, Hàn Quốc. Càng không thể quên chiến tích dự đấu trường World Cup của hai đội tuyển Futsal và U20 Việt Nam, hay đội tuyển nữ Việt Nam giành ngôi vương SEA Games 29 sau 7 năm chờ đợi.

Tất cả những thành tích trên, cùng với việc VFF liên tục tổ chức thành công các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á đã giúp cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á vinh danh ở hạng mục Liên đoàn Bóng đá xuất sắc nhất năm 2017.

Động thái này của Chính phủ cùng Bộ VH-TT&DL cho thấy sự quan tâm sát sao của lãnh đạo với môn thể thao vua, có đến hơn 90 triệu dân Việt Nam yêu mến. Hy vọng với đề án này, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều điểm mới tích cực hơn.

HÙNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên