SEA Games 30: Những sự kiện đáng nhớ trên đường đua, trên bục danh dự

Cập nhật: 12-12-2019 | 14:19:50

Đoàn Việt Nam biểu diễn tại lễ bế mạc SEA Games 30 ở thành phố New Clark của Philippines, ngày 11/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

SEA Games 30 tại Philippines đã khép lại ngày 11/12 với những thành tích ấn tượng, trong đó các tuyển thủ bóng đá nam và nữ của Việt Nam đều bước lên bục vinh quang.

Người hâm mộ thể thao Đông Nam Á đã chia tay một kỳ SEA Games an toàn cùng nhiều kỷ lục với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Hãng tin Pháp AFP đã điểm ra 5 sự kiện đáng nhớ nhất trên các đường đua, trên bục danh dự cũng như trên khán đài lễ khai mạc của sự kiện thể thao Đông Nam Á này.

Xúc động nhất là hình ảnh vận động viên lướt ván người nước chủ nhà Roger Casugay đã "hy sinh" tấm huy chương Vàng để cứu đối thủ của mình trên đường đua và được vinh danh là người hùng với giải Fair-play.

Casugay đã trở thành một nguồn cảm hứng trên mạng xã hội sau khi anh đã giúp vận động viên Arip Nurhidayat trong khi thực hiện bài thi.

Cả hai đã cùng vào bờ trên ván của Casugay. Phát biểu sau sự kiện này, Casugay cho biết: "Cậu ấy đã cảm ơn tôi và nói lời xin lỗi. Tôi nói với cậu ấy rằng không cần xin lỗi vì đó là cách mọi việc diễn ra. Không thể biết điều gì sẽ xảy ra."

SEA Games 30 cũng đã đánh dấu một cuộc bứt phá đầu tiên của các môn thể thao điện tử (eSports) trong dòng chảy chính của các môn thể thao truyền thống, với việc lần đầu tiên có hẳn một cuộc thi đấu có huy chương tại một kỳ đại hội được Ủy ban Olympic quốc tế công nhận.

Môn thi chơi điện tử từng có tên trong danh sách của Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) năm ngoái với tư cách là một môn thể thao trình diễn, nhưng đã bị loại khỏi danh sách ở kỳ tiếp theo vào năm 2022.

Tại SEA Games 30, các vận động viên từ 9 quốc gia đã tranh tài trong bóng tối trong vòng 6 ngày để giành những tấm huy chương cho 6 hạng mục.

Nước chủ nhà nhận 2 huy chương Vàng trong môn đối kháng đồng đội Dota 2 và Mobile Legends.

Người hùng Caviar Napoleon Acampado của Philippines cũng đã đứng đầu trong trò chơi chiến lược khoa học viễn tưởng Starcraft II.

Vận động viên người Malaysia Yew Weng Kean giành thẻ game Hearthstone. Thái Lan đã chiến thắng trong trò Tekken 7 và Arena of Valor.

Một chuyện khiến người hâm mộ phải đặt câu hỏi lớn là phong độ kém thuyết phục của kình ngư Singapore Joseph Schooling.

Joseph Schooling với tấm huy chương Vàng Olympic đầu tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vận động viên này đã từng đánh bại thần tượng của mình - huyền thoại người Mỹ Michael Phelps - một cách ngoạn mục để giành huy chương Vàng Rio Olympic ở hạng mục bơi 100m bướm.

Kình ngư 24 tuổi này thừa nhận anh cần thay đổi mọi thứ sau khi chỉ giành được 1 huy chương Vàng cá nhân tại SEA Games 30.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ khác ở SEA Games 30 là việc Tổng thống nước chủ nhà Rodrigo Duterte đã thể hiện khả năng khiêu vũ của mình tại lễ khai mạc khi nhóm Hotdog thể hiện bài hát "Manila."

Những tràng pháo tay lớn nhất trong lễ khai mạc đã vang lên khi ông Duterte - từ chiếc ghế trên khán đài bên cạnh Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - đứng lên nhún nhảy, lắc lư theo giai điệu ca khúc nổi tiếng này.

Cuối cùng, một sự việc hi hữu đã xảy ra tại SEA Games 30 là võ sỹ Crisamuel Delfin của Philippines suýt không được lên bục nhận huy chương Vàng khi lúc đầu từ chối mặc đầy đủ trang phục theo quy định khi thi đấu môn võ cổ truyền Arnis.

Sau 11 ngày thi đấu sôi nổi, SEA Games 30 đã thành công tốt đẹp với những kỷ niệm khó quên và nhiều kỷ lục được ghi nhận.

SEA Games 31, sẽ diễn ra ở Việt Nam lần thứ hai sau gần 20 năm, cũng được kỳ vọng sẽ tạo nhiều dấu ấn đáng nhớ đối với thể thao khu vực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên