Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp

Cập nhật: 25-12-2023 | 11:02:17

(BDO) Tại vòng chung kết cuộc thi sinh viên Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp “TDMU Entrepreneurship Competition năm 2023 - TEC2023”, sản phẩm F-gelfi (Gel hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến) đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi.

Dự án trên của nhóm sinh viên gồm 5 bạn: Huỳnh Kim Liên, Nguyễn Thị Mỹ Hiền, Vũ Thị Hồng Nhung, Trần Thị Diệu Huyền, Nguyễn Thị Mỹ Dàng. Các bạn học từ nhiều ngành khác nhau nhưng có cùng đam mê nghiên cứu, sáng tạo. Cũng chính từ việc học các ngành khác nhau, từng bạn phát huy được lợi thế trình độ chuyên môn và cùng hợp sức để đưa dự án từ ý tưởng đến thành công tại cuộc thi năm nay. 


Nhóm sinh viên thực hiện sản phẩm F-Gelfi

Sinh viên Huỳnh Kim Liên chia sẻ theo tìm hiểu của các em, số người mắc vảy nến tại Việt Nam chiếm 10% dân số. Thành viên của dự án F-gelfi cũng có người thân mắc căn bệnh vảy nến suốt 30 năm qua. Vì vậy, hàng ngày trực tiếp chứng kiến người thân của mình bị đau nhức và suy giảm sức khỏe vì căn bệnh vảy nến mà không có một phương pháp hỗ trợ dứt điểm căn bệnh; hàng ngày phải nhìn thấy những vết đốm đỏ bong tróc, có lúc chuyển nặng biến thành những mục nước nổi khắp cơ thể gây nên tình trạng đau nhức, phải nhập viện liên tục trong nhiều ngày vì sưng phù cơ thể gây nên tình trạng khó thở. Người mắc bệnh sống trong mặc cảm, tự ti mà không có một phương pháp nào để ngăn chặn nó. Chính vì thế, chúng em quyết tâm nghiên cứu và thực hiện sản phẩm Gel hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. 


Sản phẩm F-Gelfi đạt giải quán quân tại cuộc thi sinh viên Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp 

Theo các thành viên trong nhóm, sản phẩm các bạn nghiên cứu được điều chế từ thiên nhiên với hoạt chất trong lá sung có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, thay thế hoạt chất Corticosteroid được sử dụng phổ biến trong các loại thuốc điều trị bệnh vảy nến hiện nay. 

Khi sử dụng sản phẩm được bào chế từ lá sung, phần da người bệnh được bảo vệ, kéo dài thời gian sống của tế bào, hạn chế quá trình chết tế bào, giúp tái tạo tế bào mới và dần loại bỏ tế bào da chết tụ lại tạo thành mảng vảy nến.

Sản phẩm không có các tác dụng phụ khi sử dụng thời gian dài, hoàn toàn an toàn, lành tính, tiện lợi, giá thành hợp lý. Gel bôi với thành phần từ thiên nhiên, dễ tan trong nước, do đó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi bôi trực tiếp lên da. F-Gelfi có tác dụng rõ rệt sau 3 tháng sử dụng sản phẩm liên tục. 


Sản phẩm F-Gelfi

Các bạn tin rằng, F-Gelfi có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của những người mắc bệnh bằng cách giảm triệu chứng, tăng sự tự tin khi tham gia các hoạt động xã hội và thoải mái trong cuộc sống hàng ngày.

Với việc đạt giải nhất cuộc thi cấp trường, dự án của các bạn đang tham gia cuộc thi học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

TDMU Entrepreneurship Competition là cuộc thi do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức định kỳ hàng năm, dưới sự đồng hành, phối hợp thực hiện của Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Những dự án khởi nghiệp được xem là bước đi đầu tiên trên hành trình khởi nghiệp, có thể chưa thành công nhưng sẽ giúp các em có thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng. Sau khi ra trường, các em phát huy năng lực của bản thân, tìm kiếm và tạo ra những cơ hội khởi nghiệp để bản thân đạt được những thành công vững chắc trong sự nghiệp của mình.

(Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một)

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên
X