Chia sẻ bài viết lên facebook

Số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng lên

Cập nhật: 01-08-2022 | 15:41:16

(BDO) Sáng 1-8, Sở Y tế tỉnh thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 21 đến 27-7. Theo đó, toàn tỉnh có 91/91 xã, phường, thị trấn được đánh giá thuộc cấp 1 (bình thường mới). Tuy nhiên, trong 7 ngày qua số ca mắc và nhập viện do Covid-19 có xu hướng tăng lên. Tính đến ngày 27-7 toàn tỉnh có 99 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 2 bệnh nhân đang điều trị tầng 3 và 97 bệnh nhân đang điều trị tại nhà. Đặc biệt, trong ngày 1-8 toàn tỉnh ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 (huyện Bàu Bàng 6 ca, huyện Dầu Tiếng 3 ca, huyện Bắc Tân Uyên 1 ca và TP.Thuận An 1 ca).


Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP.Dĩ An

Trước tình hình biến chủng mới lây lan, Bình Dương triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong đó tập trung vào chiến dịch tiêm chủng. Các huyện, thị, thành phố tiếp tục tổ chức, mời gọi người dân ra tiêm chủng. Bên cạnh tiêm chủng, chiến lược bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cũng được ngành y tế tỉnh đẩy mạnh. Trong đó lưu ý, người thuộc nhóm nguy cơ bao gồm cả trẻ em có tình trạng béo phì, cập nhật quy trình xử lý F0 phù hợp với tình hình mới.

Bên cạnh đó, Ngành Y tế đang chuẩn bị triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình dịch Covid-19 ở trẻ em. Ngành cũng tiến hành tập huấn cho hệ thống y tế việc thu dung, chăm sóc, điều trị trẻ mắc Covid-19 ở các mức độ từ nhẹ đến nặng. Hiện ngành y tế tỉnh đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để giám sát sự lưu hành biến thể mới BA.4, BA.5, BA.2.12.1 trong cộng đồng.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên