Sơ hở thì trộm!

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

 Vừa qua, Công an TX.TDM đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Danh Lành, SN 1989, ngụ Kiên Giang về hành vi trộm cắp tài sản. Danh Lành làm nhiệm vụ bảo vệ tại cửa hàng xe máy An Thành tại phường Phú Cường, lợi dụng sơ hở của khách đã trộm xe mang bán. Trước đó, anh Nguyễn Văn Lợi gửi xe máy BS 54Y7-6912 cho cửa hàng An Thành sửa. Đến khoảng 24 giờ, anh Lợi vẫn không quay lại lấy xe, lúc này có một bảo vệ trong cửa hàng bàn giao chìa khóa và xe máy 54Y7-6912 cho Lành giữ. Cầm chìa khóa xe trong tay, Lành nảy sinh ý định trộm. Sau đó, đối tượng này điều khiển xe máy chạy thẳng về Kiên Giang bán được 3,6 triệu đồng và tiêu xài. Khi anh Lợi quay lại đưa thẻ nhưng nhân viên trong cửa hàng tìm mãi vẫn không thấy xe đâu, trong khi đó Danh Lành đã nghỉ việc mà không rõ lý do. Đối tượng này đã bị bắt ngay sau đó và thu hồi tài sản trả cho bị hại.

Trường hợp của Phạm Văn Tý, SN 1982, ngụ Tiền Giang cũng không kém. Tý phụ việc tại một quán cơm ở thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An khi anh Nguyễn Trọng Nam điều khiển xe máy đến quán, vì là người quen nên anh gửi xe cho Tý sau đó đi công chuyện gấp. Đến trưa, Tý mượn xe đi mua bánh mì và nảy sinh ý định chiếm đoạt xe mang đi bán nên chạy thẳng về  Long Khánh, Đồng Nai tìm người bán. Lang thang suốt ngày không tìm được người mua, Tý điều khiển xe quay về huyện Thống Nhất tìm nơi cầm. Thấy gã thanh niên này bộ dạng tả tơi, có nhiều nghi vấn nên chủ tiệm cầm chân; đồng thời mật báo cho công an địa phương. Phạm Văn Tý bị bắt ngay sau đó và di lý bàn giao cho Công an huyện Dĩ An.

L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên