Số người nghiện ma túy giảm hơn 33%

Cập nhật: 15-01-2024 | 09:28:01

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, trong năm 2023, toàn tỉnh hiện đang quản lý 2.089 người nghiện ma túy, giảm hơn 1.000 người (tương đương 33,2%) so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, số người nghiện ngoài xã hội là 762 người, chiếm tỷ lệ 36,5%.


Thời gian qua, Công an tỉnh đã đánh mạnh tội phạm ma túy nên kéo theo số người nghiện giảm. Trong ảnh: Một đối tượng liên quan đến một vụ tàng trữ ma túy trái phép bị Công an tỉnh triệt xóa

Xác định công tác quản lý người nghiện ma túy có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp nhịp nhàng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong việc quản lý người nghiện, làm giảm nguồn phát sinh tội phạm. Qua đó trong năm 2023, các cơ quan, ban ngành đã lập 507 hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc; gọi hỏi, răn đe hơn 1.000 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy và các đối tượng có khả năng, điều kiện phạm tội về ma túy nhằm hạn chế phát sinh tội phạm.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên