Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Trả kết quả hồ sơ qua đường bưu điện

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Bắt đầu từ ngày 1-6-2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ triển khai nhận trả kết quả hồ sơ hành chính công qua đường bưu điện. Ông Lê Văn Việt, Chánh Văn phòng sở, cho biết đây là một trong những giải pháp thực hiện mục tiêu cải cách TTHC của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện TTHC thuộc các lĩnh vực do sở phụ trách.

Hồ sơ hành chính công bao gồm giấy chứng nhận, chứng chỉ, thông báo thuộc các lĩnh vực: trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y, thủy lợi - đê điều, phát triển nông thôn, quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, nuôi trồng thủy sản, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, kiểm lâm, lâm nghiệp và tất cả hồ sơ thẩm định khác do sở chuyển trả đến tổ chức, cá nhân. Việc sử dụng dịch vụ đơn giản, mức phí hợp lý.

Sau khi người dân và doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của sở thuộc Khu hành chính mở sẽ được hướng dẫn đăng ký dịch vụ chuyển trả kết quả tại quầy giao dịch của Bưu điện tỉnh. Đối với hồ sơ hành chính công nộp trực tiếp qua mạng, sau khi hồ sơ được sở duyệt qua mạng, người dân và doanh nghiệp đến bưu điện tại địa phương để gửi hồ sơ.

Hồ sơ sẽ được bưu điện phát đến tận địa chỉ người nhận. Thời gian phát trả: trong vòng 1 ngày đối với khu vực TP.Thủ Dầu Một; tối đa 2 ngày đối với khu vực huyện, thị khác trong tỉnh Bình Dương; tối đa 6 ngày đối với hồ sơ gửi liên tỉnh (ngoài tỉnh Bình Dương). Thời gian trên không bao gồm ngày thứ bảy, chủ nhật, lễ và ngày tết.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên