Sở Xây dựng: Tập trung nâng cao chất lượng và tính đồng bộ của các đô thị 

Cập nhật: 02-08-2018 | 15:11:59

(BDO) Sáng 2-8, Sở Xây dựng tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở Xây dựng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình công tác; phối hợp tốt với các sở, ngành, đơn vị kịp thời tham mưu UBND tỉnh các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh khác. Công tác quản lý trật tự xây dựng được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng và hạ tầng đô thị. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở Xây dựng đã tổ chức xét cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng cho 44 tổ chức,  cấp 199 chứng chỉ hành nghề xây dựng cho các cá nhân đủ điều kiện; thẩm định 205 hồ sơ; kiểm tra, nghiệm thu 20 công trình… Thanh tra ngành đã tổ chức kiểm tra 1.494 công trình; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng… Bên cạnh đó, các chương trình, đề án, dự án về phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật được tập trung thực hiện, đã góp phần nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng đời sống của người dân đô thị, tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác nâng cấp, nâng loại đô thị có nhiều đổi mới theo hướng tập trung nâng cao chất lượng và tính đồng bộ của các đô thị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả ngành xây dựng tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu ngành xây dựng tỉnh trong những tháng cuối năm 2018 cần tăng cường công tác quản lý, giám sát trong công tác quản lý xây dựng, nhất trong cấp phép xây dựng; ngành phải có hướng dẫn nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật trước khi bàn giao; chú trọng quan tâm vấn đề ngập úng, đề xuất UBND tỉnh đầu tư hệ thống thoát nước; chỉnh trang các khu nhà ở tự phát…

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên