SOHR: Phiến quân Syria cướp ngục ở thành phố Aleppo

Cập nhật: 07-02-2014 | 00:00:00

  Chiếc xe tải bốc cháy ở Aleppo do bị trực thăng quân chính phủ oanh tạc hôm 18-1-2014. (Ảnh: AP)

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 6-2, phiến quân Syria đã giành quyền kiểm soát 80% nhà tù trung tâm của thành phố Aleppo, giải thoát hàng trăm phạm nhân.

Theo SOHR, các thành viên của liên minh Mặt trận Hồi giáo, chủ yếu bao gồm lữ đoàn Ahrar al-Sham và Mặt trận Al-Nusra có liên hệ với Al-Qaeda, đã tiến hành vụ cướp ngục trên.

Trong khi đó, Đài truyền hình quốc gia Syria lại cho biết các binh sĩ và lực lượng an ninh đã "ngăn chặn một vụ tấn công của các nhóm khủng bố nhằm vào nhà tù này".

Nhà tù trung tâm Aleppo vốn bị phiến quân Syria vây chặt từ gần một năm qua và đã được củng cố thành một căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ. Đây là nơi giam giữ khoảng 4.000 tù nhân đang trong tình cảnh bệnh tật hoành hành và thiếu thốn lương thực.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 6-2 đưa tin Liên hợp quốc và Syria đã đạt được một thỏa thuận cho phép đưa viện trợ nhân đạo vào các khu vực bị vây hãm tại thành phố Homs và mở một hành lang an toàn cho dân thường ra khỏi thành phố này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nỗ lực chính trị hóa vấn đề nhân đạo tại Syria "của một số nước" sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Syria và các nhóm đối lập./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên