Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy

Cập nhật: 24-06-2024 | 08:34:57

 Sáng 23-6, tại quảng trường TP.Bến Cát, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (BCĐ 138) đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý (26-6). Cùng ngày, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng...

 Đại diện BCĐ 138 tỉnh và BCĐ 138 các huyện, thành phố tham gia nghi thức đốt hình nộm thể hiện sự quyết tâm đấu tranh, phòng chống và đẩy lùi ma túy ra khỏi cộng đồng

 Tại buổi lễ ra quân cấp tỉnh, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng BCĐ 138 tỉnh chủ trì buổi lễ; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo TP.Bến Cát và gần 1.000 người dân, đoàn viên, học sinh…

Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, cho biết trong tháng cao điểm phòng, chống ma túy, từ ngày 1 đến 15-6, lực lượng Công an tỉnh cũng đã chủ động phát hiện, khám phá thành công 38 vụ (tăng 15 vụ so với cùng kỳ); xử lý hình sự 70 đối tượng (tăng 28 đối tượng), xử phạt vi phạm hành chính 7 người. Tang vật được thu giữ 19,68kg ma túy các loại (tăng 16kg ma túy so với cùng kỳ), thu giữ 1 khẩu súng, 16 viên đạn…

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Chính cho biết thời gian gần đây tệ nạn ma túy ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng có chiều hướng gia tăng. Trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều loại ma túy mới, trà trộn “núp bóng” các loại thực phẩm, kẹo ngậm, nước uống… Tình hình mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy diễn biến khá phức tạp. Tội phạm về ma túy hoạt động ngày càng liều lĩnh, tinh vi với nhiều hình thức khác nhau. Thời gian qua các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã chú trọng công tác tuyên truyền, đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy và quản lý sau cai nghiện.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng BCĐ 138 tỉnh, nhấn mạnh chủ đề trọng tâm của Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 là “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”. Để “giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại”, BCĐ 138 tỉnh đề nghị các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả trong công tác phối hợp từ tỉnh đến cơ sở. Trong năm 2024, mỗi địa bàn cấp huyện bảo đảm xây dựng ít nhất một xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma túy.

Để ngăn chặn “nguồn cung”, lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, đấu tranh quyết liệt và có hiệu quả để ngăn chặn nguồn ma túy từ sớm, từ xa; chặt đứt nguồn gốc ma túy để tỉnh Bình Dương không còn là địa bàn sản xuất, trung chuyển, mua bán ma túy.

 Xe hoa của các lực lượng ra quân diễu hành tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Phát huy vai trò tuổi trẻ đối với công tác này, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết thời gian qua trên địa bàn tỉnh có 91 câu lạc bộ, đội, nhóm tham gia công tác phòng, chống ma túy. Nổi bật là các mô hình, như: Câu lạc bộ “Thắp sáng niền tin”, “Vì tương lai”, “Bạn đồng hành”, “Vì bạn bè quanh ta”… Thông qua các mô hình, đoàn viên thanh niên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và lực lượng công an các phường, xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy đến với người dân. Trong công tác này, các câu lạc bộ đã giúp đỡ, cảm hóa, giáo dục và hỗ trợ cho hàng trăm người sau cai nghiện thành công tái hòa nhập cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức Đoàn cơ sở phối hợp với công an các địa phương bảo lãnh, giới thiệu việc làm cho hàng chục thanh niên cai nghiện thành công có việc làm ổn định.

“Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền, tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trên nền tảng ứng dựng Myaloha và tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả hoạt động trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Tỉnh đoàn và mạng xã hội của Đoàn - Hội - Đội các cấp”, chị Trần Thị Diễm Trinh cho biết thêm.

 Tại buổi lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy (26-6), BCĐ 138 tỉnh đã trao 7 giải cho “Cuộc thi sáng tác video clip truyên truyền về phòng, chống ma túy năm 2024” được phát động từ ngày 1 đến 20-6 năm nay. Đại diện BCĐ 138 tỉnh và BCĐ 138 các huyện, thành phố đã tham gia nghi thức đốt hình nộm thể hiện sự quyết tâm đấu tranh, phòng chống và đẩy lùi ma túy ra khỏi cộng đồng. Sau đó xe hoa của các đơn vị, lực lượng đã diễu hành qua một số tuyến đường tại TP.Bến Cát để tuyên truyền về phòng, chống ma túy.

 THANH QUANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=451
Quay lên trên