Sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên

Cập nhật: 12-03-2016 | 08:51:26

Tháng 3 - Tháng Thanh niên (TTN), tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh sẽ thi đua sôi nổi các phong trào; thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xã hội và vì sự phát triển của đô thị văn minh, giàu đẹp.

 Ngày đầu tháng 3 tại huyện Dầu Tiếng trong lễ phát động TTN, tuổi trẻ Dầu Tiếng đã ra quân phát quang bụi rậm và tổ chức trao bảng tượng trưng công trình “Thắp sáng đường quê” lắp 20 đèn chiếu sáng trị giá 7 triệu đồng tại tuyến đường khu dân cư xã An Lập cùng với trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã An Lập. “Chung sức trẻ vì thành phố văn minh, hiện đại” là khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một. Màu sắc của tuổi trẻ Thủ Dầu Một trong TTN là “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, tuyên truyền bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các tuyến đường nội ô. Bên cạnh đó là không khí sôi nổi của buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN, hội thi “Street voice - Âm vang đường phố”, hội trại truyền thống, ngày hội “Khi tôi 18” cũng sẽ xuyên suốt diễn ra trong tháng 3.

Cùng với các địa phương, TTN năm nay tại TX.Thuận An tập trung vào các hoạt động tạo sân chơi mang ý nghĩa học tập cho thanh thiếu nhi, cụ thể: Thi tìm hiểu “Tôi yêu Thuận An”, về nguồn “Hành trình về địa chỉ đỏ”, liên hoan “CLB kỹ năng”, ngày hội TN “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và “Lễ hội đường phố” năm 2016… Một công trình rất thiết thực của tuổi trẻ Thuận An trong TTN là tráng nhựa tuyến đường Vĩnh Phú 32 và những công trình khác gắn với các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ nâng cao thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần cho TN… Trong khi đó, TTN tại TX.Bến Cát sẽ có những hoạt động nổi bật là khai thông dòng chảy tại xã An Điền; phối hợp Bệnh viện Mỹ Phước tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng khó khăn. Mặt khác, Thị đoàn Bến Cát còn tập trung vào công tác phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho TN, HSSV”. Tuổi trẻ huyện Bàu Bàng cùng nhau thực hiện công trình làm đường giao thông nông thôn và thắp sáng đường quê trên địa bàn dân cư.

Với chủ đề “Thanh niên Tân Uyên hành động vì cộng đồng, xã hội; chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, Thị đoàn Tân Uyên tổ chức hoạt động đồng loạt từ thị xã đến cơ sở theo các cuộc vận động. Các cơ sở Đoàn TX.Tân Uyên sẽ tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” để đảm nhận trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ dòng sông quê hương; đảm nhận vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản với phương châm: “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”…

 K.TUYẾN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên