Sôi nổi ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024

Cập nhật: 25-03-2024 | 09:23:58

Trong tháng 3 này, trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024. Mỗi sự kiện ở từng địa phương đã thu hút rất đông người dân, cán bộ, công nhân viên tham gia chạy hưởng ứng cũng như tranh tài tại các giải việt dã truyền thống. Đây là tín hiệu đáng mừng, tích cực khi người dân ngày càng ý thức nhiều hơn về việc tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe.


Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024 tại TX.Bến Cát thu hút hơn 1.800 người tham dự

Huyện Dầu Tiếng là địa phương được lựa chọn mở đầu cho chuỗi các buổi lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024. Ngay sau đó, lần lượt các địa phương như huyện Bàu Bàng, TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An và mới đây nhất là TX.Bến Cát đã đồng loạt tổ chức sự kiện này. Ở mỗi địa phương, hầu hết người dân đều náo nức, hào hứng hưởng ứng lễ phát động bằng việc dậy rất sớm để cùng với mọi người tham gia.

Song song đó, những giải chạy việt dã truyền thống hay giải leo Núi Cậu huyện Dầu Tiếng cũng đã thu hút khá đông những vận động viên không chuyên tham gia tranh tài. Ở đó, người dân không chỉ được tranh tài ở những cung đường đẹp xung quanh huyện Dầu Tiếng, Núi Cậu (huyện Dầu Tiếng) hay Khu đô thị Ecolakes (Mỹ Phước, TX.Bến Cát), những chân chạy tốt, tập luyện thường xuyên còn nhận được những giải thưởng xứng đáng với công sức tập luyện của mình. Đa phần những phần thưởng này được địa phương vận động từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Có thể nói, lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024 và các giải việt dã không chỉ là cơ hội để kêu gọi và thu hút người dân tham gia tập luyện thể thao ngày càng nhiều hơn nữa mà còn là dịp để ngành văn hóa - thể thao các địa phương đánh giá lại phong trào tập luyện thể thao trong năm 2023, từ đó đưa ra phương hướng hoạt động và mục tiêu cụ thể cho năm 2024.

Tất cả cùng hướng đến mục tiêu tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”; góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên