Sôi nổi ngày hội nữ công nhân

Cập nhật: 22-05-2024 | 08:56:28

 Hưởng ứng Tháng Công nhân 2024, vừa qua tại trường THCS Đông Chiêu (phường Tân Đông Hiệp), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An đã tổ chức Ngày hội Nữ công nhân năm 2024. Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Cắt tóc miễn phí, tư vấn khám sức khỏe miễn phí, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, hỗ trợ, tặng quà… cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn thành phố.

 Lãnh đạo Hội LHPN TP.Dĩ An trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại ngày hội

 Tại khu vực cắt tóc miễn phí, từ rất sớm đã có đông nam nữ công nhân xếp hàng chờ đến lượt. Người lao động thường ít có thời gian đi cắt, uốn tóc nên Hội LHPN TP.Dĩ An nảy sinh ý tưởng vận động các salon cắt, uốn tóc tham dự chương trình phúc lợi trong ngày hội nữ công nhân. Anh Đỗ Văn Sơn, công nhân vệ sinh môi trường ở phường Tân Đông Hiệp cho biết: “Mỗi lần cắt tóc tôi phải đến tiệm cắt tóc với chi phí khoảng 80.000 đồng. Nay tham gia chương trình, được cắt tóc miễn phí, tôi thấy rất vui, phấn khởi vì được quan tâm và tiết kiệm được số tiền nho nhỏ”.

Ông Trần Mạnh Hùng, chủ cở sở cắt tóc “Vua tóc nam” chia sẻ: “Xuất phát từ mong muốn làm thiện nguyện nên bản thân tôi đã tham gia chương trình này. Lần đầu tiên được đồng hành cùng chương trình, bản thân tôi rất hạnh phúc vì đã làm được việc ý nghĩa, hỗ trợ thiết thực cho CNLĐ tại địa phương. Mặc dù mỗi suất cắt tóc chỉ từ 60.000 - 80.000 đồng nhưng tôi thấy anh em công nhân rất phấn khởi, hài lòng. Thời gian tới, nếu Hội LHPN thành phố tiếp tục tổ chức các chương trình phục vụ nhu cầu của CNLĐ, cơ sở sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành”.

Khu vực tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cũng thu hút đông đảo nữ công nhân tham gia. Đa phần các nữ công nhân có nhu cầu tư vấn sức khỏe sinh sản, các bệnh phụ khoa và thăm khám tổng quát. Hoạt động này góp phần chăm lo, hỗ trợ CNLĐ, giúp họ có điều kiện nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản. Chị Nguyễn Thị Phương, công nhân Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nam Phát Logistics, cho biết: “Hôm nay đến khám, được các bác sĩ tận tình hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe sinh sản tôi thấy an tâm hơn. Qua đó, tôi cũng hiểu hơn về các kiến thức sức khỏe sinh sản để tự chăm sóc bản thân, có sức khỏe tốt để làm việc” .

Cũng tại chương trình, công nhân các khu nhà trọ còn được tham gia hoạt động “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về”, triệu phần quà san sẻ yêu thương, tư vấn pháp luật, chăm sóc răng miệng, tham quan các gian hàng bán hàng bình ổn giá phục vụ CNLĐ. Các hoạt động vui chơi giải trí khác như: Giao lưu văn hóa ẩm thực, dân vũ giữa các hội viên phụ nữ và nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn các phường cũng đã thu hút đông đảo nữ công nhân nhà trọ tham gia.

Tại chương trình, Hội LHPN TP.Dĩ An đã trao tặng 20 phần quà và 20 thẻ bảo hiểm y tế cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội nhà trọ với tổng trị giá 18 triệu đồng; 25 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 25 nữ công nhân dân tộc thiểu số, trị giá 13 triệu đồng. Dịp này, Hội LHPN TP.Dĩ An đã phát động hưởng ứng chương trình “Tết trồng cây thực hiện nếp sống xanh” và phong trào “Mỗi phụ nữ một cây xanh”. Qua đó, hội đã trao tặng cây xanh cho các chi hội phụ nữ để trồng, chăm sóc tại các khu vực công cộng, vườn nhà nhằm tăng mảng xanh, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết: “Ngày hội nữ công nhân thành phố hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với những hoạt động sôi nổi thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho nữ công nhân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Chương trình góp phần động viên chị em nữ công nhân hãy an tâm sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố, tiếp tục ổn định đời sống bản thân, giúp công ty, địa phương phát triển bền vững”.

 DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=131
Quay lên trên