Son sắt một niềm tin – Bài 2

Cập nhật: 26-01-2016 | 07:05:17

Bài 2: Bình Dương ơi, cứ ngỡ như trong mơ…

Đến với Bình Dương hôm nay, từ thành thị đến nông thôn, ai ai cũng dễ dàng nhận thấy bộ mặt khang trang sạch đẹp của khu dân cư, khu đô thị. Trên từng khuôn mặt của người dân luôn thể hiện sự phấn khởi, vững vàng niềm tin và tràn đầy kỳ vọng về một tương lai tươi mới. Sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh đã xây dựng nên một hình ảnh Bình Dương giàu đẹp, là bước ngoặt lịch sử trong thời kỳ đổi mới và phát triển đất nước. Bình Dương đã in sâu vào lòng người và sẽ còn giang đôi cánh bay cao hơn nữa.

 Uy tín vươn cao trên trường quốc tế, mối quan hệ hợp tác nước ngoài ngày càng mở rộng; chính trị, quốc phòng - an ninh giữ vững và ổn định; kinh tế phát triển nhanh với chiều hướng tích cực và bền vững. Đời sống tinh thần vật chất của nhân dân ngày càng được nâng cao, bạn bè quốc tế đến với Việt Nam trong tinh thần thân thiện và khâm phục. Với những thành quả trên, dân tộc Việt Nam có quyền tự hào về những trang sử vàng đã và đang được viết tiếp, trong đó Bình Dương đã góp phần không nhỏ.

Trong chiến tranh người miền Đông anh dũng

Trong lao động người lại cũng anh hùng…

Khi nói về miền Đông, chắc hẳn không ai quên được tên gọi thân thương “Thủ Dầu Một năm xưa và Bình Dương hôm nay”. Bình Dương hôm nay, ngay cả những con người đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này cũng phải ngỡ ngàng, tưởng chừng như trong mơ. Một sự thay da đổi thịt vô cùng kỳ diệu, diện mạo thực tế của Bình Dương ngày nay, mà trước đó không ít người đã suy đoán có nhanh lắm cũng phải mất đôi ba mươi năm nữa mới thành hiện thực. Suy đoán đó là hoàn toàn có cơ sở, bởi từ những đống tro tàn, gạch vụn, với hai bàn tay trắng, hàn gắn vết thương nặng nề của chiến tranh để lại là cả vấn đề nan giải đối với Bình Dương. Nhưng, với tâm huyết phải nhanh chóng đưa Bình Dương thoát khỏi nghèo khổ, Đảng bộ tỉnh đã tập trung và quyết liệt lãnh đạo lèo lái con thuyền vượt qua sóng to, gió lớn đến bến phồn vinh. Được chứng kiến quê hương của mình từng bước vươn lên, được tự hào là một công dân sống trên vùng đất đang tiến gần đến thành phố văn minh - hiện đại, tôi càng trân trọng và biết ơn Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Dựa trên nền tảng chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng ta, Đảng bộ tỉnh đã mở rộng tầm nhìn, tập trung trí tuệ, khai thác vận dụng những tiềm năng sẵn có của địa phương, gắn kết với sự tài tình trong hợp tác với các tỉnh, thành trong khu vực và ngoài nước, tạo thành điểm nhấn và sức bật mạnh mẽ cho sự phát triển của địa phương. Thành tựu hôm nay đã minh chứng và thể hiện rõ nét: Đảng bộ tỉnh thực sự là Đảng bộ của nhân dân, vì nhân dân, một Đảng bộ luôn vun đắp, giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, quan hệ chặt chẽ, thống nhất đồng bộ trong mọi hành động, đặt cao trọng trách của mình, hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ trước Đảng, trước dân, được nhân dân tỉnh nhà tin tưởng, xứng đáng với danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Bình Dương đang thay da đổi thịt từng ngày.
Trong ảnh: Khu công nghiệp VSIP, một trong những KCN kiểu mẫu của cả nước

Đến với Bình Dương hôm nay, từ thành thị đến nông thôn, ai ai cũng dễ dàng nhận thấy bộ mặt khang trang sạch đẹp của khu dân cư, khu đô thị. Trên từng khuôn mặt của người dân luôn thể hiện sự phấn khởi, vững vàng niềm tin và tràn đầy kỳ vọng về một tương lai tươi mới. Sự thay đổi của Bình Dương, chẳng những đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân trong tỉnh mà còn góp phần tạo sự chuyển biến, cải thiện đời sống của người lao động ngoài tỉnh, là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh, thành xung quanh, tạo nên sự đồng bộ cùng cả nước phát triển. Sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh đã xây dựng nên một hình ảnh Bình Dương giàu đẹp, là bước ngoặt lịch sử trong thời kỳ đổi mới và phát triển đất nước. Bình Dương đã in sâu vào lòng người và sẽ còn giang đôi cánh bay cao hơn nữa.

Ước mơ của mỗi người dân đất Thủ, giờ đây đang dần thành hiện thực. Con đường đi đến một đô thị văn minh hiện đại đang gần về đích. Hãy tiếp tục chung sức chung lòng, đồng tâm hợp lực vì một tương lai ngời sáng, hãy tuyệt đối trung thành với Đảng để cùng xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”… Muôn người như một hãy cống hiến hết sức mình và thực hiện tốt chủ trương của Đảng bộ tỉnh đề ra. Nêu cao tinh thần tôn trọng và thực thi pháp luật. Dành hết năng lực, trí tuệ đóng góp cho lợi ích chung, tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ thành quả đã đạt được. Thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh, cương quyết đẩy lùi tệ nạn và làm tròn nghĩa vụ công dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X đã thành công tốt đẹp. Chúng ta tiếp tục hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, sớm xây dựng quê hương trở thành đô thị văn minh, hiện đại. 

TRẦN NGỌC HẢI (Cán bộ hưu trí huyện Phú Giáo)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên