Sự trở lại của “Hùm xám”

Cập nhật: 04-03-2019 | 09:08:11

Sau thời gian dài bị Dortmund bỏ rơi, Bayern Munich (Bayern) đã sớm tăng tốc bắt kịp kình địch. Ở vòng 24 vừa diễn ra, “Hùm xám” xứ Bavaria dội cơn mưa bàn thắng vào lưới M’gladbach với tỉ số 5-1 để vươn lên xếp thứ 2 với 54 điểm ngang với đội đầu bảng Dortmund nhưng kém chỉ số phụ.

Cuộc đua song mã ở bóng đá Đức chỉ thực sự bùng nổ kể từ vòng 24. Trước đó, đội đầu bảng Dortmund hơn Bayern 3 điểm và phải có chuyến hành quân gian nan gặp Augsburg. Hơi nóng của “Hùm xám” từ phía sau khiến đội bóng vùng Rua chịu nhiều áp lực. Thầy trò HLV Favre đã chuốc lấy thất bại 1-2 trước Augsburg bởi cú đúp của tiền đạo Ji Dong-Won. Bàn rút ngắn tỉ số của siêu dự bị Alcacer không đủ giúp Dortmund bình yên rời sân WWK Arena. Đội bóng áo sọc vàng đen dường như hụt hơi trên mọi đấu trường khi để thua Tottenham 0-3 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL), bị Werder Bremen loại khỏi Cúp Quốc gia Đức và chỉ thắng 1 và hòa 3/7 trận gần đây.

Trong khi đó, tận dụng cơ hội sa sút của Dortmund, “Hùm xám” âm thầm đeo bám và dần thu hẹp khoảng cách với đối phương. Trong chiến thắng 5-1 thuyết phục trước M’gladbach, Bayern thể hiện gương mặt hoàn toàn khác. Chính “Hùm xám” mới là đội nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 58%. Họ sẵn sàng đá rát với 13 lần phạm lỗi, cộng 2 thẻ vàng nhưng điều quan trọng là hiệu quả trong những đợt tấn công. Đầu tiên là bàn thắng sớm từ phút thứ 2 của tiền vệ J.Martinez. Sau đó, Muller nhân đôi cách biệt ở phút thứ 11, rồi cú đúp của “sát thủ” Lewandowski trong các phút 47 và 90+1 cùng pha ghi bàn mang dấu ấn Gnabry ở phút 75 đã kết liễu số phận của đội chủ nhà. Bàn thắng duy nhất của chân sút Stindl ở phút 37 chỉ xoa dịu phần nào nỗi buồn của M’gladbach. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của “Hùm xám” tại Bundesliga lẫn Cúp Quốc gia Đức. Ở mặt trận UCL, HLV N.Kovac cùng học trò xuất sắc cầm hòa Liverpool 0-0 trên đất Anh để nuôi hy vọng lọt vào tứ kết khi trở về sân nhà vào ngày 14-3 tới. 18 bàn thắng/5 vòng liên tiếp tại Bundesliga cho thấy sức mạnh khủng khiếp trên hàng công của Bayern. Trong dó, tiền đạo Lewandowski đóng góp 13 bàn và chỉ kém người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Jovic của Frankfurt 2 bàn. Như vậy, “Hùm xám” đã thực sự trở lại đầy ngoạn mục.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên