Suarez xây chắc đỉnh bảng cho Atletico

Cập nhật: 31-12-2020 | 06:49:40

Nhờ bàn duy nhất của Luis Suarez giữa hiệp một, Atletico thắng Getafe 1-0 tối 30/12 và dẫn đầu La Liga khi hết năm 2020.

Bàn thắng: Suarez 20'.

Suarez (giữa) trở thành thủ lĩnh mới trên hàng công Atletico, sau khi Diego Costa ra đi. Ảnh: AFP.

Thời gian cầm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác, số lần dứt điểm, thậm chí tắc bóng ngang ngửa Getafe, nhưng Atletico lại có điều quan trọng nhất, là bàn thắng. Phút 20, Yannick Carrasco đá phạt bổng vào cấm địa đội khách, để Luis Suarez bật cao, đánh đầu lái bóng về góc xa. Bóng đi xoáy, vào góc thấp khiến thủ môn Getafe đổ người không kịp.

Cầu thủ Getafe phàn nàn với trọng tài về bàn thắng này, vì cho rằng trung vệ Felipe đứng dưới hàng phòng ngự áo xanh, khi bóng rời chân Carrasco. Tuy nhiên, Felipe không tham gia vào tình huống, bởi bóng chạm đầu Suarez rồi bay thẳng vào lưới. Sau hồi cự cãi, trọng tài Antonio Mateu Lahoz công nhận bàn mở tỷ số cho Atletico.

Bàn thắng vào lưới Getafe là pha lập công thứ tám của Suarez sau 11 trận tại La Liga mùa này. Anh cân bằng kỷ lục do Radamel Falcao lập hồi 2011, và gia nhập nhóm tân binh khởi đầu ấn tượng nhất tại Atletico.

Cú đánh đầu chuẩn xác của Suarez là kết quả từ lối đánh phủ đầu của Atletico. Bốn phút trước đó, đội chủ nhà suýt mở tỷ số khi Thomas Lemar sút căng từ góc hẹp khi thoát xuống bên góc trái. Bóng vượt qua tầm cản của thủ môn Getafe, nhưng lại tìm tới cột dọc.

Là hàng thủ tốt nhất La Liga, với vỏn vẹn năm bàn thua sau 13 trận, Atletico luôn bảo vệ tốt lợi dẫn. 10 lần mở tỷ số từ đầu mùa, đội quân của Diego Simeone đều giữ được chiến thắng tới phút cuối. Cuộc đọ sức tối 30/12 không phải ngoại lệ. Getafe có vỏn vẹn hai lần dứt điểm trúng đích trong 70 phút còn lại, nhưng bóng đều đi nhẹ và trúng vị trí Jan Oblak chọn sẵn.

Kể từ khi Simeone dẫn dắt Atletico chín năm trước, Getafe thua 16 trong 18 lần đọ sức, và không ghi nổi một bàn nào suốt thời gian này. Từng cạnh tranh top 4 mùa trước, nhưng đội bóng ngoại ô Madrid giờ trượt dài và tiến sát nhóm cầm đèn đỏ. Họ không thể phá trận đấu thứ 500 của Simeone cùng Atletico, dù đội chủ nhà mất hai trụ cột là Kỉeran Trippier và Diego Costa.

Thắng 1-0, Atletico kết thúc năm 2020 với thành tích bất bại trên sân nhà Wanda Metropolitano. Họ có 35 điểm sau 14 vòng, hơn đội xếp thứ nhì Real ba điểm, dù chơi ít hơn một trận, đồng thời tạo sức ép lớn lên thầy trò Zinedine Zidane khi làm khách của Elche trong trận đấu muộn tối 30/12.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên