Tập trung mọi nguồn lực nâng cao đời sống người dân

Cập nhật: 19-03-2024 | 08:57:08

Với tốc độ phát trển kinh tế - xã hội nhanh, nhu cầu tiếp cận của người dân huyện Dầu Tiếng với các dịch vụ ngày càng cao, đặc biệt là trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao. Để đáp ứng nhu cầu này, trong những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

 Lãnh đạo tỉnh, huyện Dầu Tiếng và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng trao nhcho gia đình ông Nguyễn Thanh Công ở ấp Tân Tiến, xã Minh Tân

Nâng cao đời sống vật chất

Trong những ngày đầu năm 2024, gia đình ông Nguyễn Thanh Công ở ấp Tân Tiến, xã Minh Tân vui mừng vì được nhận căn nhà mới khang trang, kiên cố sau bao nhiêu năm sống trong ngôi nhà lụp xụp, xuống cấp trầm trọng. Gia đình ông Công là một trong những hộ gia đình khó khăn về nhà ở của địa phương. Hiểu được khó khăn của gia đình ông Công, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng đã khảo sát, vận động nhà hảo tâm ủng hộ 80 triệu đồng và vật liệu để xây tặng gia đình ông căn nhà cấp 4.

Ngày bước vào ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, các thành viên trong gia đình ông Công không giấu được ánh mắt rạng rỡ và nụ cười tươi tắn. Ông Nguyễn Thanh Công xúc động, chia sẻ: “Có được một căn nhà mới thực sự là niềm mơ ước từ lâu của vợ chồng chúng tôi. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương nên gia đình tôi mới có được căn nhà mới này để ổn định cuộc sống. Chúng tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất để có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Ông Công chỉ là một trong nhiều gia đình ở huyện Dầu Tiếng được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở trong thời gian qua. Niềm vui của những gia đình được nhận nhà mới không chỉ lan tỏa trong chính gia đình họ mà còn lan tỏa đến với những người dân xung quanh. Mọi người đều vui mừng khi thấy họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Thời gian qua, nhiều chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã được huyện Dầu Tiếng thực hiện hiệu quả. Mức sống của người dân trên địa bàn được cải thiện, nâng lên rõ rệt.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua, huyện đã tập trung nguồn lực, tìm hiểu tình hình thực tế của các hộ dân để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp. Vào các dịp lễ tết, cùng với chính quyền địa phương, các ban ngành đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ các phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để họ có những lễ tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Nỗ lực xã hội hóa đáp ứng nhu cầu của người dân

Công tác xã hội hóa (XHH), huy động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn những năm gần đây đã được các địa phương chú trọng. Công tác XHH trong các hoạt động được xem là xu thế tất yếu, cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác XHH, Huyện ủy, UBND huyện Dầu Tiếng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia vào lĩnh vực này. Nhờ đẩy mạnh công tác XHH, huyện Dầu Tiếng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo báo cáo của UBND huyện Dầu Tiếng, trong giai đoạn 2008-2023, UBND huyện và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã vận động các nguồn lực tham gia đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân với tổng kinh phí trên 86 tỷ đồng. Ở lĩnh vực giáo dục, các trường học được đầu tư và đưa vào hoạt động chủ yếu tập trung ở khối mầm non có quy mô nhỏ. Bên cạnh đó, huyện Dầu Tiếng đạt được nhều kết quả tích cực trong thực hiện chính sách khuyến khích XHH như trao học bổng, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa…

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác XHH trên các lĩnh vực luôn được UBND huyện quan tâm thực hiện, bảo đảm phát huy hiệu quả sử dụng tài sản Nhà nước nhằm huy động tối đa nguồn lực được ngân sách đầu tư. Mặc dù còn nhều khó khăn nhưng công tác XHH tại huyện Dầu Tiếng đang ngày càng đạt được những kết quả khả quan và dần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện, hy vọng công tác XHH sẽ tếp tục phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng Dầu Tiếng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, huyện Dầu Tiếng đã chi trả trợ cấp tiền tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng xã hội và công nhân có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hơn 25,9 tỷ đồng, tăng hơn 997 triệu đồng so với năm 2023.

 HỒNG PHƯƠNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên