Tâm sự người viết báo Đảng

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00

Trở thành cây bút trong cơ quan báo Đảng là vinh dự, tự hào nhưng trước hết là trách nhiệm, tấm lòng và kiến thức về Đảng. Là cơ quan ngôn luận của Tỉnh Đảng bộ, báo Đảng địa phương có vai trò quan trong trong việc tuyên truyền đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học - kỹ thuật đến với nhân dân. Đảng là khối đoàn kết, thống nhất; đảng viên là những con người có lý tưởng cao đẹp, là hạt nhân lãnh đạo ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tuy nhiên, có nhiều phóng viên trẻ tỏ ra “ngại” với mảng để tài này, bởi tính chất “khô”, “khó”. Phóng viên trẻ hiểu về Đảng còn hạn chế, trình độ lý luận cơ bản và hiểu biết về các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước chưa cao… nên việc truyền tải, diễn dạt trong các bài viết về Đảng thiếu chiều sâu, chưa hấp dần.

Với những phóng viên trẻ trong cơ quan báo Đảng địa phương, sự đòi hỏi phải học tập để hiểu sâu về Đảng, công tác xây dựng Đảng càng cao. Bất cứ lĩnh vực nào của nghề báo cũng cần sự dấn thân, tận tâm, yêu nghề. Khi viết về Đảng nếu biết bám chắc, thấm nhuần nghị quyết, chủ trương của Đảng, chất lượng bài viết được nâng cao, sẽ thu hút sự quan tâm của người đọc.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=186
Quay lên trên