Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật: 06-07-2022 | 11:55:54

(BDO) Ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đang triển khai toàn bộ lực lượng để tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-7.


Thanh tra giao thông kiểm tra thủ tục hoạt động một phương tiện vận tải hành khách tại Bến xe khách tỉnh bằng điện thoại di động. 

Cụ thể, trong thời gian này, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm đường bộ, đường thủy nội địa. Trong đó, Thanh tra sở tập trung phối hợp để giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến huyết mạch như: Quốc lộ 13, ĐT.743, các tuyến đường qua khu công nghiệp, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, các tuyến đang sửa chữa…


Đăng kiểm viên, thanh tra viên thực hiện kiểm tra kích thước thành thùng một phương tiện vận chuyển khoáng sản.

Cùng với đó, lực lượng chuyên ngành kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe và hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tại các bến xe khách và các tuyến đường trên đia bàn tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng đường bộ tại các bến xe khách và các điểm đón, trả khách. Thanh tra sở xử lý nghiêm tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe khách không bảo đảm điều kiện an toàn, chạy sai tuyến, chạy vòng vo rước khách, đậu đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, tranh giành khách gây mất TTATGT.


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải phối hợp tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Riêng đối với hoạt động đường thủy nội địa, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện việc kiểm tra bảo đảm TTATGT tại các bến khách ngang sông, các doanh nghiệp hoạt động phục vụ khách du lịch bằng đường sông trên toàn tỉnh…

Tin, ảnh: Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên