Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Cập nhật: 30-07-2022 | 09:09:26

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) đường thủy nội địa và phòng, chống tai nạn đuối nước học sinh, trẻ em.

Theo đó, Ban ATGT chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về ATGT đường thủy nội địa; chú trọng kiểm tra việc thực hiện các quy định về trang bị và sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân trên các phương tiện vận tải hành khách, vận tải khách ngang sông, phương tiện thô sơ có sức chở dưới 5 người, đặc biệt tại các khu du lịch, lễ hội có nhiều học sinh, trẻ em tham gia. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tăng cường tổ chức các lớp dạy bơi để trang bị kỹ năng bơi lội cũng như cách thoát khỏi đuối nước; nhắc nhở các em học sinh, phụ huynh học sinh không cho trẻ tắm sông hồ, chơi đùa gần khu vực bờ sông, suối hồ để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, học sinh, chủ cảng, chủ bến, chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, hành khách, nhân dân sinh sống ven hồ, trên lòng hồ; đồng thời bố trí biển cảnh báo ở các vị trí nguy hiểm để cảnh báo nguy cơ đuối nước khi tắm ở suối, sông, hồ tại các khu du lịch.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=420
Quay lên trên