Tăng cường chuyển đổi số trong quản lý và quản trị nhà trường

Cập nhật: 10-11-2023 | 14:45:48

(BDO) Ngày 10-11, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tăng cường chuyển đổi số (CĐS) trong công tác quản lý và quản trị nhà trường, định hướng xây dựng mô hình trường học thông minh.

Công tác CĐS cả nước nói chung, trong đó có ngành GD-ĐT được Chính phủ quan tâm. Đối với ngành GD-ĐT tỉnh nhà, lãnh đạo tỉnh mong muốn ngành CĐS trong giảng dạy, học tập, đặc biệt là trong công tác quản trị nhà trường, tiến tới xây dựng mô hình trường học thông minh. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các trường THCS, THPT chia sẻ những việc đã làm được trong việc tăng cường CĐS trong công tác quản lý và quản trị nhà trường. Các đại biểu cũng trao đổi những việc đã làm được, cũng như những vướng mắc trong quá trình thực hiện, từ đó các trường học tập, rút kinh nghiệm để áp dụng thực tế tại đơn vị. 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT mong muốn sau hội nghị này, phòng trung học trực thuộc sở, các trường THCS, THPT sẽ có những nhóm nhỏ để thảo luận sâu hơn các nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Các trường sẽ thực hiện ngay CĐS trong công tác quản lý và quản trị nhà trường, để đến cuối năm học 2023-2024 cơ bản các trường thực hiện được 1-2 hoạt động CĐS.

Dịp này, Sở GD-ĐT đã triển khai giải pháp xây dựng mô hình trường học thông minh đối với cấp trung học. Theo đó, năm 2024 sẽ triển khai thí điểm tại một số trường THCS, THPT đáp ứng tốt các yêu cầu theo bộ chỉ số đánh giá mức độ CĐS. Sau khi đánh giá hiệu quả của mô hình thí điểm, từ năm học 2024-2025 trở đi sẽ triển khai mở rộng đối với các trường THCS, THPT còn lại.

Tin, ảnh: Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X