Tăng cường công tác thanh kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 21-04-2020 | 05:27:16

 Thời gian qua, ngành nông nghiệp luôn tập trung công tác thanh tra, tăng cường các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm, chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sản phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân.

Theo đó, ngành đã thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật, an toàn thực phẩm đối với cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y… trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2019 đến nay các đoàn kiểm tra đã phát hiện 19 cá nhân, tổ chức vi phạm về công bố tiêu chuẩn áp dụng, đóng gói không đạt yêu cầu kỹ thuật, xử phạt 419 triệu đồng, buộc thu hồi và tái chế trên 11.000kg thức ăn chăn nuôi, 25 lít thuốc bảo vệ thực vật chất lượng không phù hợp; đồng thời phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 426 vụ với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng, buộc tiêu hủy gần 59 tấn thịt các loại.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên