Tăng cường đối thoại, tạo sự đồng thuận cao

Cập nhật: 24-08-2018 | 07:58:04

Nhằm tạo sự đồng thuận cao từ người dân trong việc lập lại trật tự đô thị ở địa phương, trung tuần tháng 8, phường An Phú, TX.Thuận An đã tổ chức đối thoại với người dân. Tại buổi đối thoại này có hàng chục ý kiến của người dân được đưa ra. Những ý kiến này chung quy đều muốn việc lập lại trật tự đô thị ở địa phương phải bài bản, phát huy những mặt tích cực đạt được trong thời gian qua, từng bước xóa dần những tồn tại, hạn chế…

Đây là một cách làm hay của phường An Phú trong việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, giúp cho việc điều hành của chính quyền địa phương hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng của người dân. Từ những buổi đối thoại này, những ý kiến, đề xuất, thắc mắc của người dân được nêu trong một “kênh” chính thống và sẽ được giải đáp, xử lý cụ thể. Điều này cũng giúp kịp thời giải tỏa ngay những mâu thuẫn không đáng có.

Có thể nói, thời gian qua việc chính quyền cơ sở tổ chức đối thoại với người dân được thực hiện khá tốt ở các địa phương trong tỉnh Bình Dương. Một trong những ban ngành đi đầu trong công tác này là công an với mô hình “Công an xã, phường lắng nghe ý kiến nhân dân”. Được tham dự những buổi đối thoại này mới cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của người dân đối với lực lượng công an; cũng như nhiệm vụ của lực lượng công an trong việc bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho người dân. Trong các buổi “lắng nghe ý kiến” này, ngoài người dân địa phương, một số xã, phường cử chỉ huy công an xã, đại diện Đảng ủy, UBND xã chủ trì. Một số địa phương như TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên còn cử phó, trưởng công an huyện, thị xã, thậm chí có lãnh đạo UBND thị xã đến dự và lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân.

Từ những buổi “đối thoại” như thế này, nhiều ý kiến tâm huyết của người dân được nói ra, giúp chính quyền địa phương có những quyết sách đúng đắn, phù hợp. Có như vậy thì nhất định sự đồng thuận của người dân luôn ở mức cao khi thực hiện một chủ trương của địa phương liên quan đến đời sống, lợi ích của chính họ.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên