Tăng cường kết nối, đào tạo nghề cho người lao động

Cập nhật: 15-11-2022 | 17:32:43

(BDO) Ngày 15-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội thảo đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2022.

 Tiến sĩ Đỗ Việt Dũng, trường Cao đẳng Nghề Đồng An trình bày mô hình đào tạo nghề chuyên sâu của trường tại hội thảo

Đến nay, toàn tỉnh có 108 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 7 trường cao đẳng nghề, 1 phân hiệu Cao đẳng Đường sắt phía Nam, 10 trường trung cấp, 19 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 71 cơ sở có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Trong 10 tháng năm 2022, toàn tỉnh tuyển sinh được 50.295 sinh viên, học viên, trong đó cao đẳng 1.428 sinh viên, trung cấp 4.418 học viên, còn là sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng.

Tại hội thảo, đại diện một số trường cho biết bên cạnh đầu tư, đổi mới cơ sở vật chất giảng dạy, nhà trường còn liên kết với doanh nghiệp đưa giáo viên, sinh viên đến doanh nghiệp thực tập, cọ sát với những công nghệ tiên tiến. Nhờ đó, khi sinh viên ra trường dễ dàng tìm được việc làm cho bản thân. Trong khi đó, đại diện các doanh nghiệp đóng góp ý kiến tập trung vào vấn đề chất lượng đào tạo nghề, cụ thể như sinh viên cần được đào tạo thêm văn hóa doanh nghiệp khi ra trường; doanh nghiệp ngành logistics, dịch vụ đang cần nhiều sinh viên có tay nghề nhưng các trường chưa đào tạo chuyên sâu mảng này...

 Ông Nguyễn Quang Sang, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Bình Dương cho rằng các trường nghề cần đào tạo nghề chuyên sâu cho người lao động, nhất là ngành logistics, dịch vụ

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, cho biết việc tổ chức hội thảo nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và sự quản lý của Nhà nước trong công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động trong thời gian tới.

Tin, ảnh: QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên