Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:23:30

Thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2021), các khu dân cư trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã sôi nổi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây chính là hoạt động thiết thực để củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân.

 

Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy TP.Thủ Dầu Một (thứ 2 bên trái sang) trao xe đạp cho học sinh khó khăn phường Hòa Phú tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

 Động viên, khích lệ nhân dân

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư không sôi động như mọi năm nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ ý nghĩa của ngày hội. Đây cũng là dịp để người dân tự đánh giá kết quả tự quản của cộng đồng; suy tôn, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đặc biệt trong năm nay, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để kịp thời động viên, khích lệ nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy sức mạnh đoàn kết, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân để phòng, chống và chiến thắng đại dịch. Để chuẩn bị cho ngày hội, tại các địa phương đã phát động nhiều hoạt động sôi nổi. Cụ thể, Ban Công tác Mặt trận đã phối hợp cùng cấp ủy, Ban Điều hành các khu phố ra quân dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền cho người dân treo cờ Tổ quốc, trang trí văn phòng khu phố…

Theo ghi nhận, tại ngày hội, nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, cũng như được nghe báo cáo của khu phố về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết quả nhân dân tham gia xây dựng đô thị văn minh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021. Đây cũng là dịp biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng khu dân cư, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh vừa qua. Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái các cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận, Ban Điều hành khu phố đã vận động tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố mình. Đồng thời, tại ngày hội, Ban Công tác Mặt trận các khu phố đã phát động nhân dân cùng hưởng ứng thi đua góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của khu dân cư trong năm tới.

Chung tay xây dựng

Tại khu phố 1, phường Hòa Phú, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã diễn ra hết sức ý nghĩa. Được biết năm 2021, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội khu phố 1 đã bám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng, quan điểm đại đoàn kết toàn dân tộc, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Song song đó, khu phố vận động người dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... Cùng với đó, khu phố tăng cường vai trò giám sát của MTTQ, phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể vững mạnh…

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, khu phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; vận động chủ nhà trọ miễn giảm tiền trọ cho công nhân, người lao động với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà động viên người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà…

Chung vui cùng nhân dân ở khu phố 1 trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, bày tỏ sự phấn khởi trước tinh thần đoàn kết, đặc biệt là sự đồng thuận, đồng lòng, chung sức xây dựng địa phương của nhân dân. Chính nhờ tinh thần đoàn kết này đã tạo ra sức mạnh rất lớn để mang lại sự đổi thay cho địa phương. Đời sống nhân dân được nâng lên toàn diện cả về vật chất và tinh thần. Kết quả, khu phố có 100% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, khu phố đạt danh hiệu Khu phố văn hóa, đó chính là minh chứng cho sự đoàn kết ở khu phố.

Hay tại khu phố 6, phường Phú Mỹ, người dân cũng rất phấn khởi tham dự ngày hội. Bà Phan Thị Lan, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 6, cho biết năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng bằng sự đoàn kết, đồng lòng của chi bộ, Ban Điều hành khu phố 6 và nhân dân trên địa bàn, đã hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Trong năm 2021, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” được chi bộ, Ban Điều hành khu phố và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Cụ thể, người dân tham gia đóng góp tiền của làm tuyến hẻm, làm cổng công viên, ghế đá, trồng hoa công viên. Các tổ tự quản môi trường thường xuyên tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường như bỏ rác đúng nơi quy định; vệ sinh nhà cửa, đường phố sạch, đẹp... Qua đó, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn. Đặc biệt, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây đựng đời sống văn hóa”, cuối năm khu phố có gần 100% hộ đạt Gia đình văn hóa; trên 34% gia đình đạt Gia đình văn hóa 3 năm liền.

Các hoạt động trước và trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố đã đem lại không khí vui tươi phấn khởi, thắm tình đoàn kết, tăng cường sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư; góp phần động viên người dân cùng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

 Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư không sôi động như mọi năm nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ ý nghĩa của ngày hội. Đây cũng là dịp để người dân tự đánh giá kết quả tự quản của cộng đồng; suy tôn, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên