Tăng cường kiểm tra bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông

Cập nhật: 29-09-2023 | 09:03:28

Kiểm tra bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông là việc làm quan trọng và cần thiết trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Thời gian qua, công tác này luôn được lực lượng chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và có hiệu quả. Qua đó, bảo đảm việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.


TTGT phối hợp cùng lực lượng công an kiểm tra một điểm thường xuyên ngập nước trên Quốc lộ 13 khu vực TP.Thuận An

Nằm trong các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã thường xuyên tập trung chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kế hoạch duy tu, bảo dưỡng hàng năm đối với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường thủy nội địa trên địa bàn. Đồng thời, đôn đốc các đơn vị quản lý đường bộ, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các hư hỏng, hành vi xâm phạm, lấn chiếm các công trình đường bộ, gây mất ATGT…

Thanh tra giao thông - lực lượng nòng cốt của ngành GT-VT, thời gian qua đã tích cực tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bên cạnh việc tuần tra, xử lý vi phạm về ATGT, công tác kiểm tra bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông cũng đang được lực lượng chuyên ngành tập trung thực hiện.

Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, qua thực hiện nhiệm vụ kiểm tra bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến ĐT và các tuyến đường trọng yếu, TTGT đã phát hiện và báo cáo kịp thời 118 công trình bị hư hỏng, bất cập trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã lập 4 biên bản làm việc đối với các đơn vị thi công về công tác bảo đảm an toàn trong suốt quá trình thi công. Bên cạnh đó, Thanh tra sở cũng tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đối với nhiều trường hợp đơn vị thi công không bảo đảm ATGT trong quá trình thi công trên đường đang khai thác, nhưng chưa đến mức phải xử lý vi phạm hành chính. Lực lượng chuyên ngành đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục ngay những yếu tố gây ùn tắc giao thông, mất ATGT và thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm giao thông, bảo đảm ATGT ngày, đêm trong quá trình thi công.


Phối hợp xử lý vi phạm trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GT-VT, cho biết hiện thời tiết đang bước vào những tháng cao điểm mùa mưa, Thanh tra sở đã lên kế hoạch để kiểm tra đối với các công trình đang thi công trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, chúng tôi đang phối hợp cùng lực lượng cảnh sát quản lý hành chính (PC06) tăng cường công tác kiểm tra trật tự đô thị cùng 2 tuyến đường trọng điểm là đại lộ Bình Dương và tuyến đường Tân Vạn - Mỹ Phước. Trên các tuyến đường này tiềm ẩn những nguy cơ liên quan đến tình trạng ngập úng gây nguy cơ về mất ATGT. Qua công tác kiểm tra, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở đến các đơn vị thi công cần bảo đảm các biện pháp ATGT trên các tuyến đường này. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các đội công vụ tăng cường phối hợp cùng các lực lượng chức năng, phòng quản lý đô thị địa phương tăng cường kiểm tra các công trình đang thi công thuộc thẩm quyền của huyện, thị, thành phố, kiên quyết xử lý đối với các công trình đang thi công không có đủ biện pháp bảo đảm về ATGT…

Thời gian tới, TTGT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan và chính quyền các địa phương tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến trọng điểm. Qua đó, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm, tạo điều kiện để các phương tiện lưu thông an toàn, góp phần giảm thiểu TNGT.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên