Tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải

Cập nhật: 08-02-2023 | 21:12:51

(BDO) Ngày 8-2, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vừa yêu cầu Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải, Thanh tra giao thông, các bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải để nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thanh tra giao thông kiểm tra một phương tiện vận tải hành khách trước giờ xuất bến tại Bến xe khách tỉnh

Thanh tra giao thông kiểm tra thiết bị camera trên buồng lái phương tiện container trên đường Tân Vạn - Mỹ Phước

Cụ thể, Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; tuyệt đối không đưa các phương tiện kinh doanh, lái xe không đủ điều kiện, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, thiết bị giám sát hành trình… khi tham gia giao thông. Đối với các bến xe khách, cần thực hiện nghiêm công tác kiểm tra điều kiện của phương tiện, lái xe trước khi xuất bến theo quy định; không ký lệnh xuất bến đối với những trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, phương tiện không đủ điều kiện, không bảo đảm an toàn kỹ thuật…

Riêng lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và xử lý theo quy định các phương tiện kinh doanh vận tải không bảo đảm điều kiện kinh doanh, an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông.

Tin, ảnh: BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên